Huyết áp , Tim mạch hôm nay

4 người sống cùng bệnh nhân COVID-19 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm lần 1, 4 người sống cùng bệnh nhân COVID-19 tại chung cư SunView Town TP Thủ Đức (TP.HCM) âm tính với SARS-CoV-2.

Đó là thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), chiều 18/5.

Trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin 1 trường hợp nam (SN 1986, sống tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, TP Thủ Đức) có kết quả nghi ngờ nhiễm COVID-19. Sau đó, người này đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả xác định mắc COVID-19.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm với cơ dân chung cư Sunview Town

Trước khi có kết quả khẳng định, ngành y tế đã sớm vào cuộc, tạm thời phong toả nơi bệnh nhân sinh sống để điều tra dịch tễ, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Sống cùng với người này tại chung cư SunView Town có mẹ, vợ và 2 người con. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao Quận 9. Ngay lập tức, cả 4 người trong gia đình của bệnh nhân đều đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 18/5, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 4 người trong gia đình của bệnh nhân đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân, ngành y tế đang tiếp tục tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Thành phố cũng đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a3a541f8ec6e39ab12f612)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY