Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm

Giai đoạn đầu khi ăn dặm là thời điểm rất quan trọng đối với em bé và có thể ảnh hưởng lớn đến thói quen của trẻ sau này. Làm thế nào để bé không biếng ăn, ăn ngoan hơn luôn là điều mà các bậc cha mẹ trăn trở.

Những lời khuyên được chuyên gia chia sẻ dưới đây sẽ giúp mẹ biến chuyện của bé ngỡ khó hóa dễ. bé ăn dặm ngoan, an toàn, đủ dinh dưỡng thì cơ thể bé mới khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

1. Hiểu được nhu cầu của con.

Theo who, 6 tháng là thời điểm thích hợp nhất để bé bắt đầu ăn dặm. ăn quá sớm hay quá muộn cũng đều không tốt cho sự phát triển của bé. thêm vào đó, các chuyên gia cho rằng mỗi bữa ăn dặm của bé chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút. mẹ nên cho bé ăn từ từ, rồi tăng dần lên theo mỗi bữa, không nên ép bé ăn quá nhiều và lâu hơn. đặc biệt là các bé nhỏ tuổi chưa biết nói, khó diễn tả sự khó chịu khi bị ép ăn, dễ khiến bé không thích các bữa ăn dặm về sau nữa. mặt khác, điều kiện thời tiết hoặc bé đang không khỏe, khóc quấy, mọc răng cũng gây khó chịu... mẹ để ý và dỗ dành để bé ăn vừa phải. mẹ hãy tinh tế quan sát và kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé, đảm bảo môi trường xung quanh không có tác nhân ảnh hưởng xấu đến thiên thần nhỏ.

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm - Ảnh 1.

2. Không để bé làm việc riêng khi ăn.

Gần đây, nhiều mẹ thường cho con vừa ăn dặm vừa xem tv hoặc ipad. hành động này khiến bữa ăn bị phụ thuộc vào thiết bị điện tử, tạo thói quen xấu cho bé. thay vì thế, chỉ cần 30 phút mẹ kề cạnh cho bé ăn dặm, trò chuyện cùng bé, sẽ giúp mẹ hiểu hơn về thói quen và món ăn mà bé yêu thích. mẹ có thể cho bé ăn chung cùng gia đình, các nghiên cứu cho thấy việc cho bé ăn chung có rất nhiều lợi ích, giúp phát triển khả năng nói và giao tiếp của bé.

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm - Ảnh 2.

3. Nói không với gia vị khi chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé:

Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo rằng các mẹ tuyệt đối không nên thêm bất kỳ gia vị (như muối đường, chất phụ gia) vào đồ ăn dặm của bé. thời điểm này, cơ quan của bé vẫn chưa được phát triển hoàn thiện, việc thêm những gia vị vào đồ ăn dặm không tốt cho sức khỏe và thận của bé. trên thực tế, trong sữa mẹ, rau củ quả và thịt cá ...đã chứa đủ lượng muối khoáng cần thiết, do đó các mẹ không nên quá lo lắng về chuyện bé ăn nhạt miệng, ăn không ngon.

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm - Ảnh 3.

4. Thận trọng trong quá trình chọn lựa nguồn thực phẩm.

Việc chọn lựa đa dạng thực phẩm cho bé là điều tất yếu, ngoài ra, mẹ nên chọn những thực phẩm tươi, sạch, có nguồn gốc rõ ràng hoặc thực phẩm hữu cơ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. ở độ tuổi ăn dặm, ngoài dưỡng chất từ sữa mẹ, cơ thể bé cần được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng từ các nhóm vitamin, xơ, khoáng chất, protein... tuy nhiên, mẹ nên chuẩn bị khẩu phần ăn cho bé để cân đối giữa các dưỡng chất, tránh trường hợp thừa đạm thiếu chất thêm vào đó, việc giới thiệu thật nhiều hương vị khác nhau có thể kích thích ăn uống và tăng sự thích thú cho bé trong mỗi bữa ăn. việc cân nhắc lựa chọn các thực phẩm không có chất dị ứng và hạn chế kim loại nặng là những lựa chọn ưu tiên vì những chất này có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm - Ảnh 4.

Giải pháp cho mẹ bận rộn:

Nếu mẹ quá bận rộn không có đủ thời gian để chuẩn bị cho bé các bữa ăn dặm đa dạng cũng như thời gian tìm mua, lựa chọn thực phẩm an toàn, thì việc sử dụng túi ăn dặm sẽ là giải pháp giúp mẹ cho bé ăn ngon, lại tiện lợi trong khâu chuẩn bị. xu thế cho bé ăn dặm organic trong khoảng thời gian gần đây rất được các mẹ ưa chuộng, little étoile organic chính là sản phẩm túi ăn dặm đáp ứng lựa chọn bữa ăn cho bé. little étoile organic đang được bán tại nhiều hệ thống cửa hàng như concung, tuticare, bibomart, shoptretho, sóc & brothers... mẹ có thể mua sẵn, bảo quản trong tủ lạnh ở điều kiện dưới 25oc. khi đến bữa mẹ chỉ cần lấy ra, có thể hâm nóng cho bé dễ ăn.

4 nguyên tắc mẹ cần ghi nhớ cho bé ăn dặm - Ảnh 5.

Với 6 vị, mẹ có thể thay đổi luân phiên trong tuần nhưng vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng.

Little Étoile Organic cam kết không hóa chất độc hại, không chất bảo quản, không thêm muối đường, chất tạo màu. Bao bì cũng không chứa BPA/Phthalates, có thể tái chế được và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, hãng còn được nhiều mẹ tin chọn vì là nhãn hàng tiên phong trong việc tự nguyện kiểm tra kim loại nặng và chất gây dị ứng trong từng lô sản phẩm, đây là một trong những ưu điểm đáng chú ý của sản phẩm vì khá ít nhãn hàng quan tâm và thực hiện hai điều này.

Tìm hiểu về Little Étoile Organic tại: https://littleetoile-vn.com/

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/4-nguyen-tac-me-can-ghi-nho-cho-be-an-dam-20201210162538356.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY