Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 sai lầm khi uống mật ong: Chuyên gia chia sẻ thời điểm uống có lợi cho sức khỏe

Mật ong nếu uống đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng uống theo cách này dễ rước bệnh vào thân.

4 sai lầm khi uống mật ong dễ gây bệnh

Uống mật ong khi vừa ngủ dậy: vừa ngủ dậy bụng còn trống rỗng nếu vội uống nước mật ong hay nước chanh mật ong ngay sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, làm hại dạ dày, gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Hơn nữa, mật ong chứa nhiều đường, có thể gây lượng đường trong máu tăng cao, nếu bệnh nhân tiểu đường, đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Do đó, mọi người nên uống một cốc nước ấm, ăn nhẹ thứ gì đó rồi mới nghĩ đến việc uống nước mật ong hay nước chanh mật ong.

Bảo quản mật ong sai cách: nếu bảo quản mật ong không đúng cách, mật ong có thể mất một số đặc tính kháng khuẩn, bị nhiễm khuẩn hoặc bắt đầu biến chất, gây hại đến người dùng.

Bạn nên để mật ong trong bình, lọ thủy tinh và hộp thép không gỉ có nắp đậy kín. nên đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát: mật ong lý tưởng nên được bảo quản dưới 50°f (10°c). tuy nhiên, bảo quản ở nhiệt độ phòng mát từ 50–70°f (10–20°c) nói chung vẫn tốt.

Ảnh minh họa

Dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi: mật ong trong quá trình vận chuyển hay pha chế đều dễ bị ô nhiễm botulinum, các bào tử này vẫn có thể tồn tại cả trong nhiệt độ 100 độ c.

Trong khi đó, trẻ nhỏ có chức năng tiêu hóa, chức năng thải độc gan chưa hoàn chỉnh khiến cho botulinum dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, gây ngộ độc. vì vậy, kể cả đối với trẻ hơn 1 tuổi, khi dùng mật ong cần phải chú ý đúng liều lượng phù hợp.

Người đái tháo đường dùng mật ong:Mật ong chứa nhiều glucose và fructose – các loại đường đơn giản, có thể được hấp thụ trực tiếp vào máu.

Bệnh nhân đái tháo đường nếu thường xuyên sử dụng mật ong sẽ làm cho lượng đường trong máu gia tăng rất nhanh khiến họ có nguy cơ phải đối diện với nhiều biến chứng. tốt nhất người mắc bệnh đái tháo đường nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong.

Khung giờ uống mật ong tốt cho sức khỏe

Uống sáng sớm: Làm sạch dạ dày

Một cốc nước vào buổi sáng khi thức dậy là lời khuyên của bác sĩ dành cho mọi người, nếu bạn thay cốc nước này bằng nước mật ong ấm sẽ có tác dụng gấp đôi. mật ong có tác dụng ôn dưỡng, giúp làm sạch dạ dày, đào thải độc tố và đặc biệt tốt cho người có bệnh về dạ dày, làm giảm các cơn đau vào buổi sáng khi đói bụng.

Bên cạnh đó, năng lượng mật ong cung cấp cho cơ thể cao gấp 5 lần sữa, lại không gây béo phì nên khi uống vào sáng sớm, không chỉ giúp giúp cơ thể tỉnh táo hơn mà còn giúp loại bỏ cảm giác đói bụng, mệt mỏi, nâng cao tinh thần.

Uống trước bữa ăn: Ngăn chặn acid dạ dày

Uống mật ong trước khi ăn cơm khoảng 30 phút có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, điều tiết axit dạ dày giúp làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa các cơn đau dạ dày do dư thừa axit dạ dày gây ra.

Uống sau bữa ăn: Thúc đẩy tiêu hóa

Với những người có hệ tiêu hóa kém, hay bị đầy bụng, khó tiêu thì việc uống một cốc nước mật ong ấm sau khi ăn khoảng 1-2h sẽ rất có lợi cho điều tiết và hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa. khi uống nước mật ong vào lúc này, chúng có tác dụng làm tăng nhu động ruột, dạ dày sẽ tiết nhiều axit hơn và khiến hệ tiêu hóa hoạt động có hiệu quả hơn, giúp đại tiểu tiện dễ hơn, bạn cũng thấy “nhẹ bụng” hơn nhiều.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/4-sai-lam-khi-uong-mat-ong-chuyen-gia-chia-se-thoi-diem-uong-co-loi-cho-suc-khoe.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-sai-lam-khi-uong-mat-ong-chuyen-gia-chia-se-thoi-diem-uong-co-loi-cho-suc-khoe/20221202034743251)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B và magiê.
  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY