Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 tác hại nghiêm trọng khiến làn da xuống cấp nhanh chóng chỉ vì quên tẩy trang

Việc không sử dụng nước tẩy trang đặc biệt không tẩy trang trước khi đi ngủ có thể khiến da bị lão hóa nhanh.

Chị em thường thoa kem chống nắng hoặc trang điểm để làm đẹp cho cả ngày. làn da một lúc tiếp nhân nhiều lớp kem vào buổi sáng khi di làm, đi chơi một ngày. cuối ngày, chị em cần phải xóa bỏ lớp trang điểm đó để làn da được nghỉ ngơi, dành thời gian cho da thư giãn. nếu thói quen này không được duy trì cũng có thể làm hại cho da. việc làm sạch da quan trọng nhất chính là tẩy trang. phái đẹp có thể tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc bằng các nguyên liệu thiên nhiên như nha đam, dầu dừa.có 4 tác hại nghiêm trọng với làn da khi bạn cố bỏ qua bước tẩy trang.

1. Mặt sẽ bị lên mụn

Lỗ chân lông không được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, lớp bã nhờn không thể hoạt động, dần dần sẽ hình thành các nốt mụn. Có những loại mụn làm da xuống cấp nhanh chóng cũng có mụn gây mất thẩm mỹ trên da thậm chí để lại những vết thâm, sẹo lõm,…

Ảnh minh họa.

Có vô vàn những tác nhân đổ dồn lên từng lỗ chân lông. vì vậy bước tẩy trang là vô cùng quan trọng để làm sạch da, nếu hông sử dụng nước tẩy trang đặc biệt không tẩy trang trước khi đi ngủ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. chắc chắn đây là điều cơ bản mà bất kỳ chị em nào cũng phải ghi nhớ.

2. Mắt bị sưng đỏ

Làn da và mắt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bạn lơ là chăm sóc. bởi khi trang điểm, các chị em luôn dùng eyeliner để kẻ mắt và mascara để chuốt mi. hằng ngày, làn da vùng mắt sẽ bị khô, thậm chí đường eyeliner sẽ bị lem nhem. nếu không tẩy trang kĩ lưỡng sẽ gặp tình trạng mi rụng, mắt bị thâm đen và nghiêm trọng hơn mắt sẽ sưng đỏ, lờ mờ.

3. Môi bị khô

Các sản phẩm son môi, son dưỡng, son chống nắng,.. dù làm đẹp cho da nhưng nó không thể làm sạch bằng nước và lâu dần có thể tích tụ gây khô môi. bạn nên sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho môi mới có thể làm sạch hết được vết son vương trên môi, bước tẩy trang môi mắt riêng là điều hoàn toàn cần thiết.

4. tốc độ lão hóa của da nhanh hơn

Việc không tẩy trangvào buổi tối ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lương giấc ngủ và còn ảnh hưởng đến quá trình sản sinh lượng collagen, làm da gặp nhiều nếp nhăn nhiều hơn. nếu da không được làm sạch sâu thì quá trình cân bằng và phục hồi lại sẽ tốn rất nhiều thời gian. lỗ chân lông không thông thoáng sẽ làm lượng dầu chuyển thành vi khuẩn dẫn đến tình trạng da bị viêm. bạn cần nhớ rằng dù bận rộn ra sao bạn cũng không được quên việc quan trọng đó là tẩy trang làm sạch da.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-tac-hai-nghiem-trong-khien-lan-da-xuong-cap-nhanh-chong-chi-vi-quen-tay-trang-d358046.html?fbclid=IwAR0HGL1V5BpEdBfjQeAT0Mb_jBf1eWsRRpHYePtFKznuQD-rrqTJ0wrUN-Y

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-tac-hai-nghiem-trong-khien-lan-da-xuong-cap-nhanh-chong-chi-vi-quen-tay-trang/20211225092313780)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da lão hóa tẩy trang

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY