Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thói quen ăn sáng làm thủng dạ dày, số 2 tưởng vô hại hóa ra lại cực độc

Duy trì những thói quen ăn sáng này trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày và dễ sinh bệnh.

Nhịn ăn sáng

Vào buổi sáng, axit dịch vị trong dạ dày và các men tiêu hóa tăng lên để chuẩn bị cho việc tiêu hóa thức ăn của bữa sáng. Nếu bạn để bụng rỗng, các chất này không có gì để tiêu hóa và sẽ trực tiếp bào mòn niêm mạc dạ dày. Quá trình nhịn ăn lâu dài sẽ từ từ phá hủy niêm mạc dạ dày, gây ra viêm loét hoặc thủng dạ dày.

Ăn sáng sau 9h

Từ 6-8h là thời điểm thích hợp nhất để bạn ăn sáng. Lúc này axit dạ dày tiết ra mạnh, việc tiêu thụ thực phẩm sẽ tốt cho dạ dày và sức khỏe. Ăn sáng sau 9h sẽ khiến bạn bị đầy bụng và ảnh hưởng đến việc ăn trưa.

Ngoài ra, bạn không nên ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy. Hãy uống một cốc nước ấm để kích hoạt lại hết thống tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. Sau khi thức dậy khoảng 30 phút mới bắt đầu ăn sáng.

Ảnh minh họa.

Vừa ăn vừa đi làm

Đây là thói quen của những người bận rội. tuy nhiên, ăn sáng trên đường sẽ khiến thực phẩm dính phải bụi bẩn, vi khuẩn, khói bụi... như vậy không chỉ mất vệ sinh mà thực phẩm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. vừa đi vừa ăn sáng sẽ làm hại đến dạ dày. khi chúng ta ăn, thực phẩm được đưa xuống dạ dày để tiêu hóa. nếu bạn vừa đi vừa di chuyển, quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng và gây ra ợ nóng, dầy bụng, buồn nôn...

Chọn sai thực phẩm ăn sáng

Một số người chọn đồ ăn vặt để thay cho bữa sáng. Tuy nhiên, chúng chủ yếu là các món đồ khô, không tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đồ ăn vặt không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, rất dễ gây ra tình trạng tăng cân nhưng vẫn thiếu chất.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng ăn sáng bằng hoa quả giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, duy trì việc này trong thời gian dài có thể gây thiếu protein và glycogen để cung cấp năng lượng cho não, từ đó sinh ra mệ mỏi.

Một bữa sáng đầy đủ phải có protein, vitamin và khoáng chất. Nghĩa là chúng ta phải nạp đủ 4 nhóm thực phẩm, bao gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-an-sang-lam-thung-da-day-so-2-tuong-vo-hai-hoa-ra-lai-cuc-doc-d302630.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thoi-quen-an-sang-lam-thung-da-day-so-2-tuong-vo-hai-hoa-ra-lai-cuc-doc/20210125023525056)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY