Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen gây hại với tử cung phụ nữ

Tử cung của phụ nữ là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể, đồng thời cũng là một bộ phận tương đối mỏng manh nên chị em cần đặc biết quan tâm, chăm sóc, tránh những điều dưới đây.

1. Phá thai nhiều lần

Hầu hết mọi người đều biết rằng phá thai có hại cho tử cung, đặc biệt là phá thai nhiều lần.

Nếu so sánh tử cung với một ngôi nhà, thì một ca phá thai tương đương với việc cạo lớp phủ trên thành, càng cạo nhiều lần thì thành càng mỏng, tức là thành tử cung càng mỏng.

Với cách này, thành tử cung sẽ bị tổn thương, đồng thời gây viêm nhiễm, trường hợp nặng sẽ không thể thụ thai, thậm chí có thể bị sa tử cung.

2. Quan hệ vợ chồng sau sớm sau khi sinh con

Sau khi sinh, chị em cần trải qua thời gian phục hồi tử cung thì mới có thể quan hệ vợ chồng được, dù là sinh tự nhiên hay sinh mổ.

Quan hệ vợ chồng sớm sau khi sinh con không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi bình thường của cơ thể phụ nữ sau sinh mà còn làm tăng nguy cơ chị em mắc các bệnh về tử cung, ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh nở bình thường sau này.

3. Không chú ý vệ sinh trước và sau sinh hoạt vợ chồng

Vợ chồng nên vệ sinh môi trường trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ có lợi hơn cho việc bảo vệ sức khỏe của đôi bên.

Đặc biệt, các bạn nam nên vệ sinh cá nhân thật tốt, tránh lây bệnh sang cho bạn gái, vợ bởi có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu, viêm tử cung và một loạt các chứng viêm khác.

4. Tình trạng viêm nhiễm không được điều trị kịp thời

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong cuộc sống, chủ yếu bao gồm viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung,… Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời vi khuẩn sẽ xâm nhập trực tiếp vào tử cung, từ đó làm tổn thương tử cung, có thể dẫn đến ung thư ống dẫn trứng và ung thư cổ tử cung.

Vì vậy, một khi bị viêm nhiễm phụ khoa, bạn phải lựa chọn bệnh viện chính quy để điều trị, đồng thời đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ tử cung.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/4-dieu-ma-tu-cung-cua-phu-nu-so-nhat-418944.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY