Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thói quen sai lầm khiến vòng 1 bị chảy xệ, thậm chí gây đột quỵ

Chị em muốn sống thọ, khỏe mạnh có vòng 1 săn chắc thì nên tránh xa những thói quen sai lầm này.

Lạm dụng thực phẩm đồ ăn nhanh

Theo các chuyên gia cho biết nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán sẽ ảnh hưởng tới nội tiết tố ở nữ. Đặc biệt, nếu phụ nữ tiêu thụ quá nhiều thực phẩm bổ sung hoặc Thu*c kích thích hormone sẽ gây hại cho sức khỏe "vòng một". Sau khi đi vào cơ thể, chúng sẽ gây bất thường cho hàm lượng estrogen, dẫn đến bầu ngực bị chảy xệ. Đồng thời, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ.

Thường xuyên căng thẳng

Khi bạn thường xuyên căng thẳng như bị stress, lo âu, cơ thể dễ bị rối loạn nội tiết, dẫn đến ảnh hưởng số lượng hormone. đây chính là nguyên nhân khiến cho các tế bào vú sẽ bị kích thích, sưng lên và hình thành các bệnh mãn tính. ngoài ra, trạng thái trì trệ về tinh thần cũng ảnh hưởng đến hoạt động của gan và thận, đây là nguyên nhân khởi phát các bệnh về vú như u xơ vú hay phì đại tuyến vú. đồng thời, những người thường xuyên căng thẳng, lo âu, mệt mỏi có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người bình thường. đồng thời, việc căng thẳng stress cũng khiến chị em dễ rơi vào mệt mỏi, mất ngủ... đột quỵ.

Ảnh minh họa.

Không quan tâm đến cân nặng

Theo Tổ chức Y tế thế giới những người phụ nữ được coi là thừa cân hoặc béo phì nếu chỉ số BMI của cơ thể lớn hơn 23. Phụ nữ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người bình thường, đặc biệt ở giai đoạn mãn kinh.

Nguyên nhân là do nếu phụ nữ thừa cân, hàm lượng chất béo trong cơ thể sẽ rất cao, từ đó thúc đẩy estrogen tăng cao quá mức. Khi hàm lượng estrogen trong cơ thể tăng lên nhiều đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc ung thư vú cũng tăng.

Vì vậy, chị em phụ nữ nên quản lý cân nặng cũng như chế độ ăn uống của mình thật tốt để bảo vệ sức khỏe, cũng như vòng 1 của mình.

Thường xuyên thức khuya

Nếu phụ nữ thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ không những gây rối loạn nội tiết mà còn khiến ngực bị chảy xệ, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ cay, sử dụng chất kích thích, ăn đồ nhiều dầu mỡ sẽ gây rối loạn hormone và tăng nguy cơ mắc các bệnh về vú. Phụ nữ mặc áo lót chật sẽ ảnh hưởng đến tiến trình lưu thông máu trong cơ thể, gây hại sức khỏe tuyến vú và sản sinh các bệnh khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng Thu*c lá, rượu bia, mỹ phẩm chứa các lớp hormone, đồng thời duy trì việc đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-sai-lam-khien-vong-1-bi-chay-se-tham-chi-gay-dot-quy-d348524.html?fbclid=IwAR0tpGr_-iuVlOzlUTHKhh1Lr2nyrM4uMdx_FO2HN03l6zrUFw6hND0RVfw

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thoi-quen-sai-lam-khien-vong-1-bi-chay-xe-tham-chi-gay-dot-quy/20211005100555535)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY