Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 tip mẹ nào cũng cần bỏ túi để bảo vệ mắt cho con mùa dịch

Con trai học online suốt ngày, khiến đôi mắt vốn bị cận thị lại càng bị ảnh hưởng, khiến tôi vô cùng lo lắng. Thật may, tôi đã tìm được “phương phápđến từ quả gấc của Việt Nam.

Giữa lúc Covid-19 đang bùng phát ở cả ba miền, các trường công lập cũng bước vào giai đoạn gấp rút ôn và thi để kết thúc năm học. Người lớn vật lộn với những khó khăn về công việc, còn trẻ nhỏ lại vất vả với những áp lực học tập vào thời điểm đáng ra được nghỉ hè và vui chơi.

Con trai 8 tuổi của tôi vốn có tật về mắt bẩm sinh. Từ nhỏ, bé luôn nheo mắt khi nhìn mọi thứ. Bác sĩ bảo một mắt của bé bị cận thị, tới 4,5 độ. Mắt còn lại cũng cận và loạn nhẹ. Vì thế, khi phải học online nhiều, con hay kêu mỏi và nhức mắt.

Đầu năm ngoái, khi thời gian học online kéo dài, tôi lo lắng vô cùng. Trẻ đang từ hình thức học truyền thống, chuyển sang ngày ngày ngồi học trước máy tính. Chưa kể ở nhà còn tiếp xúc nhiều với tivi, điện thoại… Sau một tháng học liên tục các ca sáng và chiều, thêm thời gian làm bài tập buổi tối, con trai tôi dù đeo kính nhưng liên tục khó chịu. Mắt bé đờ đẫn, thiếu sức sống và liên tục dụi mắt. Tôi lo tình trạng mắt của bé sẽ càng tiến triển tệ hơn nếu tiếp tục duy trì nhìn màn hình máy tính quá nhiều. Tôi vẫn nhớ như in câu nói của bác sĩ: "Cần cho cháu tránh xa các thiết bị điện tử, hướng nhiều tới hoạt động ngoài trời, gần gũi thiên nhiên". Tuy nhiên, ở giai đoạn này, thời gian nửa ngày của con tôi chủ yếu là ngồi trước màn hình máy tính.

Tôi luôn theo sát việc học của con và điều chỉnh thói quen cho bé. dưới đây là những cách tôi áp dụng cho con nhằm hạn chế ảnh hưởng tới đôi mắt:

1. Chỉnh vị trí ngồi học

Vì trẻ phải ngồi học thời gian dài, vì vậy chọn ghế ngồi, bàn học đủ tiêu chuẩn là điều quan trọng. Điều chỉnh độ cao phù hợp, ghế ngồi có tựa lưng. Tôi thường xuyên phải nhắc nhở con ngồi thẳng lưng, điều chỉnh tư thế cách màn hình phù hợp từ 70 - 80cm.

2. Thời gian ngồi học

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính là một trong những nguyên nhân gây thoái hoá điểm vàng của mắt. hiểu rõ điều này, tôi tìm cách làm xao nhãng khoảng thời gian tiếp xúc máy tính liên tục của con. cứ 20 phút con học, tôi lại cho con nghỉ từ 30 giây tới 1 phút, hướng con nhìn ra xa để tránh bị mỏi mắt.

3. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để mắt không bị ảnh hưởng nhiều. tôi bố trí bàn học của con ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng cũng không quá nắng gây chói mắt. khi cần dùng tới đèn, tôi sẽ cho con bật đèn có ánh sáng trắng, đỡ mỏi và hại mắt.

4. Chế độ dinh dưỡng và tập luyện

Vào buổi chiều sau giờ học là lúc tôi cho bé xuống sân chơi, vận động. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp bé tăng miễn dịch, mà hoạt động thể chất cũng giúp con tôi phát triển.

Ngoài ra, tôi tập trung nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng cho con, hướng vào những vi chất tốt cho mắt như vitamin nhóm A.

Tôi cũng hiểu rõ, dù có bổ sung đủ dưỡng chất nhưng con cần có thực phẩm chức năng để hỗ trợ, đảm bảo bảo vệ được đôi mắt trước thay đổi đột ngột này. vì thế, tôi cho con sử dụng viên tinh chất gấc lyco-prevent, có chứa hoạt chất beta-caroten - tiền tố của vitamin a, vô cùng tốt cho mắt. nó lại rất an toàn vì có thành phần từ quả gấc, hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, trong viên tinh chất gấc này có hoạt chất Lycopen tốt cho việc hỗ trợ chức năng gan, thải độc gan nên con sẽ khoẻ mạnh hơn.

Mỗi ngày, tôi cho con uống 1 viên sau bữa ăn sáng hoặc trưa. chỉ sau 1 tháng duy trì các "mẹo" chăm sóc mắt cho con và kết hợp thực phẩm chức năng đúng liều lượng, mắt con tôi đã cải thiện đáng kể. tôi ít thấy bé có hiện tượng dụi mắt, chảy nước mắt khi phải học quá lâu.

Tôi cảm thấy bình yên mỗi khi nhìn vào đôi mắt cười lấp lánh của con bởi biết mình đã có lựa chọn chính xác cho bước phát triển của con.

Dành cho các mẹ thắc mắc về chỗ mua viên tinh chất gấc Lyco-Prevent. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Trust Farma Quốc tế (TFI) thuộc tập đoàn TH, có trụ sở tại Thị xã Thuận An, Bình Dương. Tôi hay mua trên các sàn thương mại điện tử, như Tiki hay Shopee, vì thấy vận chuyển nhanh, tiện và cũng nhiều khuyến mại.

Đợt này, viên tinh chất gấc Lyco-Prevent mua trên Shopee đang được ưu đãi tới 25% trong chương trình Siêu Sale 8/8. Các mẹ click vào link và nhập mã giảm giá ở dưới để mua hàng với giá siêu ưu đãi nhé!!!

Giảm sâu tới 25% từ nay đến 8/8 trên Shopee và Tiki. Nhập mã giảm giá LYCOSA88C khi thanh toán tại:

Link SHopee: https://bit.ly/lyco-preventss3

Link Tiki: https://bit.ly/lyco-preventt3

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-tip-me-nao-cung-can-bo-tui-de-bao-ve-mat-cho-con-mua-dich-2021080722351145.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đôi mắt là thứ của cải vô giá của mỗi người, bạn hãy thử áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để giúp bảo vệ thị lực, ngăn ngừa khô mắt và… nhiều hơn thế nữa.
  • Thoái hóa hoàng điểm, đục thể thủy tinh, glôcôm, mù lòa... là một số bệnh mắt hay gặp ở người cao tuổi. Phần lớn các bệnh này có thể phòng chống hay làm chậm lại nhờ các yếu tố dinh dưỡng chức năng...
  • Vitamin A có vai trò quan trọng bảo vệ mắt, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm Tu vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
  • Ngồi máy tính lâu khiến nhiều người mỏi mệt, thậm chí mắc phải một số bệnh như đau đầu, đau lưng, trĩ... Bên cạnh việc ngồi đúng tư thế, thực hiện các động tác giúp thư giãn cơ thể, người sử dụng máy vi tính cần tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý.
  • Thấy những người bị khô mắt và dùng Thu*c dạng viên dầu cá (thực chất chứa vitamin A), những người khác lại hiểu lầm tưởng bị khô mắt là phải dùng chế phẩm chứa omega-3 và cứ thế mà dùng omega-3 để trị khô mắt.
  • Giác mạc chắc hẳn là một trong những bộ phận kỳ lạ nhất của cơ thể vì nó hoàn toàn không có mạch máu.
  • Trước khi đến hồ bơi, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng thông thường: khăn lông, dầu gội, xà phòng tắm, Thu*c nhỏ mắt, dầu nóng, quần áo bơi, kính và mũ bơi, phao...
  • Bắt đầu từ độ tuổi 40, biểu hiện lão hóa sẽ dần xuất hiện, trong đó những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy từ đôi mắt.
  • Tuổi tác là yếu tố tác động đến thị lực của bạn, đặc biệt khi cao tuổi. Dưới đây là những điều đơn giản cần lưu ý khi bạn ở tuổi 60 trở lên.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY