Huyết áp , Tim mạch hôm nay

4 trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại BV Nhi đồng 1 TP.HCM

Ngày 3/7, thông tin từ BV Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, Khoa Xét nghiệm vi sinh phát hiện 1 mẫu gộp của 2 bệnh nhi và 2 thân nhân dương tính với SARS-CoV-2.

2 bệnh nhi này đang điều trị tại Khoa Sốt xuất huyết. Ngay sau đó, bệnh viện đã cách ly riêng từng cặp bệnh nhân và người nhà, thực hiện xét nghiệm mẫu đơn. Kết quả, bé L.T.N.Y. (1 tuổi) và mẹ L.T.T. (24 tuổi), trú tại phường Bình Thuận, Q. 7 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhi Y. nhập viện ngày 25/6, chẩn đoán sốc nhiễm trùng/bướu Wilm’s và test nhanh âm tính. Đến ngày 1/7, chị T. (mẹ bé Y.) có biểu hiện sốt nên được xét nghiệm PCR và ghi nhận kết quả trên. Sau khi có kết quả, bệnh nhi Y. và mẹ đã được chuyển đến BV Nhi đồng Thành phố để cách ly, điều trị theo quy định.


BV Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C

BV Nhi đồng 1 phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) thực hiện trích xuất camera, điều tra, truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căng tin, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu nội trú C. Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt toàn bộ các khoa thuộc Khu nội trú C. Thực hiện xét nghiệm tầm soát cho tất cả người bệnh đang nằm điều trị, người nhà người bệnh và người đang làm việc tại bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm PCR ban đầu của nhân viên, thân nhân, bệnh nhân khoa Sốt xuất huyết: phát hiện thêm 2 trường hợp bà L.T.B.H (mẹ bệnh nhân N.M.Q) và bệnh nhân N.M.T có kết quả dương tính.

Bà L.T.B.H (bệnh nhân N.M.Q) và bệnh nhân N.M.T được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị COVID-19 theo quy định. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C kết quả xét nghiệm PCR toàn bộ đều âm tính.

Hiện nay, BV Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C. Các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường. Bệnh viện vẫn tiếp tục khám và điều trị ngoại trú, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân sơ sinh và ngoại khoa.

Trong trường hợp bệnh nhân đến khám ngoại trú hoặc tự đến khoa Cấp cứu có chỉ định nhập viện, bệnh viện sẽ thực hiện kế hoạch tiếp nhận các bệnh nhân mới nhập viện đến các khoa khác điều trị.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e054cdf8ec6e785f35a732)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY