Kinh tế xã hội hôm nay

43 tàu cá với 325 ngư dân Quảng Ngãi còn ở trên biển

(MangYTe)- Trước khi bão số 9 vào, vẫn còn 43 tàu cá với 325 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động trên các vùng biển.

Đây là số liệu thống kê từ văn phòng thường trực ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh quảng ngãi về cơn bão số 9 (bão rai) thông tin vào trưa 19/12.

Tàu cá chạy vào bờ trú tránh bão số 9.

Cụ thể, tại vùng biển vịnh Bắc Bộ có 6 tàu cá (32 ngư dân), quần đảo Trường Sa: 1 tàu (5 ngư dân), nam biển Đông: 23 tàu tàu cá (185 ngư dân) và bắc biển Đông, quần đảo Hoàng Sa: 13 tàu cá (103 ngư dân).

Trong đó, 13 tàu cá và 103 ngư dân ở vùng bắc biển đông, quần đảo hoàng sa đang ở những tọa độ mà ngành chức năng tỉnh quảng ngãi đã liên lạc được thường xuyên để hướng dẫn ngư dân ứng phó an toàn với bão số 9.

Hiện có 5.724 tàu với 36.021 lao động đã về neo đậu tại các cảng trên trên địa bàn gồm: Tịnh Hòa, Tịnh Kỳ, Sa Huỳnh, Mỹ Á và Lý Sơn.

Đến 11 giờ 19/12, tỉnh quảng ngãi đã di dời, sơ tán 525 hộ (1.499 nhân khẩu) ở tp quảng ngãi và huyện bình sơn đi tránh bão. các huyện ven biển khác cũng thông báo cho dân sẵn sàng di dời khi có gió mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong 6 giờ vừa qua, bão số 9 đã giảm đi một cấp.

Do ảnh hưởng của rìa phía tây bắc bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, nên ở khu vực từ quảng nam đến khánh hòa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ở quy nhơn (tỉnh bình định) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, tại đảo lý sơn gió mạnh cấp 7, giật cấp 9, tại trà câu có gió cấp 5, giật cấp 7, tại tp quảng ngãi đã có gió giật cấp 6.

Trong 3-6 giờ tới, khu vực tỉnh quảng ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. tổng lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm, có nơi trên 70mm. nguy cơ cao có thể xảy ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông suối thuộc các huyện vùng núi như: trà bồng, sơn hà, sơn tây, ba tơ, minh long. ngập úng tại các vùng thấp, trũng các địa phương thuộc các huyện: bình sơn, nghĩa hành, tư nghĩa, mộ đức, thị xã đức phổ, tp quảng ngãi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bao-rai-43-tau-ca-voi-325-ngu-dan-quang-ngai-con-o-tren-bien-444113.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY