Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 bí quyết để giữ bàng quang khỏe mạnh

Duy trì bàng quang khỏe mạnh là cách để bạn không bị viêm nhiễm đường tiếu niệu và bảo vệ nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Duy trì vệ sinh đúng cách


Ảnh minh họa.

Vệ sinh cá nhân tốt có thể giúp ngăn ngừa các bệnh và nhiễm trùng đường tiết niệu. điều này rất quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là giữ cho khu vực xung quanh *m đ*o sạch sẽ và khô ráo, có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và đi vào bàng quang.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống khoảng 2l nước lọc mỗi ngày, hạn chế đồ uống có đường, chất làm ngọt nhân tạo, có gas. Nhưng nếu bạn mắc bệnh suy thận hoặc suy tim thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết lượng nước cần tiêu thụ. Bởi lượng nước có thể ảnh hưởng đến các tình trạng bệnh kể trên.

Bạn cũng có thể tiêu thụ nhiều hơn những thực phẩm lành mạnh dưới đây giúp cơ thể giữ nước tốt: ớt chuông, cần tây, nước dừa, quả dưa chuột, rau diếp, quả cam, dâu tây, cà chua, dưa hấu, sữa chua, quả bí.

Giữ cân nặng vừa phải

Trọng lượng càng nặng thì áp lực mà bàng quang phải chịu đựng càng lớn. do vậy, hãy tập thể dục đều đặn và ăn một chế độ giàu dinh dưỡng với nhiều trái cây và rau xanh sẽ vừa giúp kiểm soát cân nặng, vừa có thể giúp tránh được các vấn đề liên quan đến chứng tiểu tiện không tự chủ.

Tránh Thu*c lá

Mỗi năm, có hơn 50.000 người trên thế giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bàng quang. Thu*c lá là một yếu tố nguy cơ chính gây nên bệnh này. Theo Everydayhealth, những người hút Thu*c lá có nguy cơ bị ung thư bàng quang cao gấp 2 đến 3 lần so với người không hút Thu*c.

Ngoài ra, hút Thu*c lá còn gây ra những cơn ho mạn tính. Những con ho mạn tính liên quan đến hút Thu*c cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bị rò nước tiểu một cách không kiểm soát.

Không nên nín tiểu

Nín tiểu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bàng quang. nếu bạn giữ nước tiểu quá lâu, cơ bàng quang có thể yếu dần theo thời gian, mất lực trương lên, về lêu dần khiến bàng quang không còn hoạt động tốt nữa.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-bi-quyet-de-giu-bang-quang-khoe-manh-32658.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bi-quyet-de-giu-bang-quang-khoe-manh/20210221074716358)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm đường tiết niệu nguyên nhân chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt. Người bệnh có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt buốt, bí tiểu, nước tiểu đục, sậm màu,… Xin giới thiệu một số bài Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh này.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY