Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 bí quyết làm đẹp ít ai biết dành cho chị em

Nếu gặp rắc rối với các mỹ phẩm trang điểm, bạn có thể dùng nước muối để chữa cháy. Trong khi đó, sử dụng màng lọc cà phê dùng một lần là tuyệt chiêu giúp bạn hô biến lớp nhờn dầu trên da.

1. Dùng dao và nước muối cứu vãn phấn trang điểm vỡ vụn


Đối với các chị em "ghiền" trang điểm, không có gì đau lòng hơn việc đánh rơiphấn xuống nền nhà và chứng kiến nó vỡ vụn thành hàng triệu mảnh nhỏ. Tuy nhiên,thay vì tìm mua một hộp phấn mới, bạn có thể thử một tuyệt chiêu vô cùng đơngiản để "chữa cháy": trộn bột phấn với một vài giọt nước muối và dùng dao phếtmịn chúng trở vào hộp.

2. Hồi sinh mascara bằng nước muối


Nước muối cũng là một công cụ tuyệt vời để vãn hồi một lọ mascara cũ. Chỉ cầnnhỏ vài giọt nước muối vào mascara khô, sản phẩm sẽ ẩm ướt trở lại.

3. lau khô tóc bằng áo phông


Các thợ làm tóc chuyên nghiệp không ủng hộ việc dùng khăn tắm lau khô tóc, vìviệc đó sẽ làm hỏng các lọn tóc của bạn. tuy nhiên, nếu bạn thực sự vội, bạn cóthể sử dụng áo phông thay thế, vì nó thấm hút nước tốt hơn nhiều.

4. dùng Thu*c muối giữ tóc khô sạch lâu hơn


Rắc một chút Thu*c muối (baking soda) vào dầu gội của bạn trước khi gội đầu.điều này sẽ khiến các lọn tóc của bạn duy trì trạng thái sạch sẽ lâu hơn do ngănsự tích tụ của chất bẩn và nhờn.

5. chống nhờn da mặt bằng màng lọc cà phê


Hãy cất trữ vài tờ màng lọc cà phê bằng giấy dùng một lần trong túi sách củabạn và sử dụng chúng bất kỳ khi nào mặt bạn bị bóng nhờn dầu.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/5-bi-quyet-lam-dep-it-ai-biet-danh-cho-chi-em-270505.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-bi-quyet-lam-dep-it-ai-biet-danh-cho-chi-em/20210207023011980)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY