Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình

Sức khỏe luôn là yếu tố được các chị em nội trợ cân nhắc và ưu tiên trong mọi hoạt động của đời sống gia đình.

Trong thời đại thay đổi chóng mặt như hiện nay, nhiều thói quen sinh hoạt hàng ngày liên tục bị tác động khiến việc chăm sóc sức khỏe lại càng được coi trọng, đặc biệt là các bà nội trợ phải chăm lo cho đời sống sức khỏe của cả gia đình. nhưng để tiết kiệm thời gian cũng như tâm sức, các chị em nên lưu ý cho mình những bí quyết "vàng" bên dưới để việc chăm sóc sức khỏe cho cả nhà trở nên "dễ thở" hơn.

Giữ tay sạch sẽ

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường phải di chuyển và tiếp xúc với rất nhiều người, và đây chính là cơ hội để các vi khuẩn có thể lây lan và phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. việc rửa tay thường xuyên với nước sạch và xà phòng là cách đơn giản, tiết kiệm và hữu hiệu để phòng ngừa các loại dịch tễ lây lan. vì vậy các bà nội trợ nên chuẩn bị sẵn các bình nước rửa tay dung tích lớn để tại nhà và một số chai dung dịch vệ sinh tay mini để các thành viên trong gia đình dễ dàng mang theo sử dụng khi đi ra ngoài.

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 1.

Nước rửa tay On1 đã được kiểm nghiệm giúp rửa trôi bụi bẩn, dầu mỡ và loại bỏ vi khuẩn, đồng thời chứa tinh chất Aloe Vera giúp dưỡng ẩm cho làn da. Sản phẩm hiện giảm gần 50% chỉ còn 30.000 đồng.

Vệ sinh sàn nhà sạch sẽ

Sàn nhà là một trong những địa điểm lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. vậy nên, đừng coi thường việc sử dụng nước lau sàn trong công cuộc bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. các bà nội trợ hãy lưu ý lựa chọn loại nước lau sàn có khả năng làm sạch các loại sàn chất liệu gỗ, gạch men, đá, xi măng,… nhưng không làm hư hại đến chất lượng hay thẩm mỹ, ngược lại còn giúp "tút tát" lại vẻ sáng bóng cho sàn nhà của bạn.

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 2.

Nước lau sàn July House được chiết xuất từ những loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên như vỏ quế, chanh sả… loại bỏ nhanh các vết bẩn cứng đầu, giúp cho nhà cửa luôn sạch đẹp thơm mát. Sản phẩm hiện giảm chỉ còn 46.000 đồng.

Tạo không gian sống sạch sẽ, trong lành

Thực tế cho thấy, rất nhiều bà nội trợ chủ quan cho rằng chỉ cần đóng cửa lau dọn thường xuyên thì sẽ tránh được ô nhiễm nhưng thực ra trong không gian vẫn tồn tại vô số bụi bẩn, hạt bụi li ti mà mắt thường khó có thể nhìn thấy, làm giảm sút chất lượng sống và sức khỏe của gia đình theo thời gian. đây cũng là lý do các máy lọc không khí ra đời và hiện diện ngày một nhiều trong các gia đình hiện đại, sở hữu các chức năng cơ bản như: khử mùi, lọc sạch không khí loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng, nấm mốc, tạo ẩm tự nhiên,...

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 3.

Máy lọc không khí bluestone apb-9545 dễ dàng xử lý mùi hôi, khói, bụi mịn, mang lại không gian sống trong lành cho cả gia đình bạn. sản phẩm hiện giảm hơn 70% chỉ còn 2.499.000 đồng.

Đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa cơm gia đình

Việc tạo ra một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý sẽ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và tạo ra các kháng thể phòng ngừa được nhiều bệnh tật. bà nội trợ hãy lưu ý cân bằng lại thành phần món ăn trong bữa ăn hàng ngày tùy theo tình trạng sức khỏe của bản thân và các thành viên khác trong gia đình, hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ là tác nhân gây ra bệnh béo phì, tim mạch. nhưng làm thế nào để vừa có thể tạo ra các món ăn thỏa mãn vị giác vừa đảm bảo sức khỏe cho cả nhà? một chiếc nồi chiên không dầu có lẽ là câu trả lời phù hợp nhất.

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 4.

Nồi chiên không dầu Tefal EY401D15 có thể cân đủ các món nướng như cá, thịt gà, bít tết, khoai tây chiên… ngon lành mà vẫn an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm hiện giảm 50% chỉ còn 2.694.000 đồng.

Tăng cường lượng nước cho cơ thể

Nước chiếm tới 70% khối lượng cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất hàng ngày. chính vì thế, việc đảm bảo bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày là không thể thiếu nếu bạn muốn duy trì cơ thể dẻo dai. đặc biệt, nước uống tinh khiết nhờ máy lọc là chất lỏng lành mạnh nhất mà các bà nội trợ nên sử dụng để bổ sung nước cho cho cả gia đình một cách lành mạnh.

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 5.

Máy lọc nước Pureit Classic giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus có trong nước. Sản phẩm có công suất lọc lên đến 1.500 lít/năm, siêu tiết kiệm chỉ với 250 đ/lít nước tinh khiết. Sản phẩm giảm chỉ còn 1.599.000 đồng.

Thông tin về chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo":

5 bí quyết vàng giúp các bà nội trợ hiện đại dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình - Ảnh 6.

Nhằm hỗ trợ người dùng mua sắm các mặt hàng thiết yếu ngay tại nhà với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, góp phần đem lại những trải nghiệm mua sắm an toàn, tối ưu với mức chi phí phải chăng. theo đó, người dùng shopee có thể dễ dàng tiếp cận danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe với ưu đãi giảm giá lên đến 50%. đặc biệt có thể săn thêm mã miễn phí giảm 50% phí vận chuyển lên đến 30.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng mỗi ngày. thông tin chi tiết tại: https://shopee.vn/m/o-nha-khong-kho-co-shopee-lo.

Tận hưởng ưu đãi mua sắm tiết kiệm và thanh toán tiện lợi cùng ví AirPay. Theo đó, người dùng lần đầu thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví AirPay được giảm đến 80.000 VND cùng "mưa voucher" freeship cực hấp dẫn. Xem thêm chi tiết tại: https://shopee.vn/m/airpay

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bi-quyet-vang-giup-cac-ba-noi-tro-hien-dai-de-dang-cham-soc-suc-khoe-cho-ca-gia-dinh-20210525163130324.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY