Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

5 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hiệu quả được áp dụng nhiều nhất

Cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hầu như đều sử dụng những dược liệu có xung quanh nhà, rất dễ tìm nhưng mang lại hiệu quả cao cho người bệnh

tổ đỉa là căn bệnh đặc trưng bởi tình trạng mụn nước gây ngứa ngáy nghiêm trọng tại bàn tay, bàn chân khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp. hiện nay có nhiều phương pháp điều trị căn bệnh tổ đỉa, nhưng vẫn nhiều bệnh nhân tin tưởng vào các mẹo dân gian. vậy thực hư hiệu quả của các theo dân gian ra sao? chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

là tình trạng viêm da đặc trưng bởi các nốt mụn nước dày đặc khiến người bệnh ngứa ngáy nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

Hiện nay vẫn có nhiều bệnh nhân áp dụng các biện pháp dân gian để điều trị bởi những ưu điểm như an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Dưới đây là một số phương pháp dân gian phổ biến nhất thường được áp dụng để điều trị bệnh tổ đỉa.

Dùng một nắm muối hạt đem bắc lên chảo rang nóng chừng 5 – 10 phút.

Cách 1: Đem lá lốt ngâm trong nước muối rồi rửa sạch, sau đó giã nát lá lốt với 200ml nước để chắt lấy nước uống. Mỗi ngày nên uống 2 lần trước khi ăn 30 phút.

Cách 1: vò nát lá trầu không cho vào nồi cùng với phèn chua để đun sôi với nước. Đợi đến khi nước sôi hãy tắt bếp, để cho nước nguội hẳn rồi ngâm tay, ngâm chân bị tổ đỉa vào nước đó. Còn bã trầu lấy massage lên da.

4. Cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian bằng tỏi

Lấy 2 củ tỏi tươi tách lấy vài nhánh, đem bóc vỏ, rửa sạch .

Theo bác sĩ vi văn thái, các phương pháp dân gian trị sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên khá lành tính, hầu như không gây tác dụng phụ. tuy nhiên, quá trình sơ chế các nguyên liệu nếu không đảm bảo vệ sinh rất dễ gây tình trạng nhiễm trùng da, khiến càng nghiêm trọng hơn.

Mặt khác, các phương pháp này chủ yếu chỉ giúp làm giảm tạm thời triệu chứng chứ không mang lại tác dụng điều trị cao. do đó, tốt nhất bệnh nhân vẫn nên thăm khám và lựa chọn các phương pháp điều trị chính thống.

Hiện nay, chữa tổ đỉa bằng giải pháp đông y được đánh giá là giải pháp và an toàn. phương pháp này sử dụng các bài Thu*c từ thảo dược tự nhiên lành tính, nhưng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và có sự phối kết hợp nhiều thành phần để tạo nên công dụng mạnh mẽ.

5. Thanh bì Dưỡng can thang – Bài Thu*c Đông y điều trị tổ đỉa hiệu quả hàng đầu

Được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học cổ truyền, bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang mang đến giải pháp điều trị toàn diện và cho bệnh nhân tổ đỉa.

Bài Thu*c chắt lọc tinh hoa Y học cổ truyền, học hỏi và kế thừa những ưu thế trong phép chữa của những bài Thu*c cổ phương nổi danh trong các thế kỷ trước. Đồng thời phân tích và thử nghiệm hàng trăm loại thảo dược khác nhau để tìm ra cách kết hợp hoàn hảo, cho ra công thức bài Thu*c tối ưu nhất.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thu*c duy nhất kết hợp 3 dạng bào chế bao gồm:

Thu*c ngâm rửa: Thành phần gồm có Đơn đỏ, Khổ sâm, Hoàng liên, Mò trắng, Ô liên rô, Trầu không… giúp làm sạch, sát khuẩn vùng da bị tổ đỉa. Ngăn không cho tình trạng mụn nước lan rộng và phòng tránh nhiễm trùng.

Thu*c bôi ngoài da: Bào chế từ các thảo dược như Hồng hoa, Sa đằng tử, Kim ngân hoa, Bí đao, Mật ong, Ích nhĩ tử, Đương quy… giúp giảm ngứa ngáy, chữa lành tổn thương, loại bỏ mụn nước, phục hồi làn da.

Bài Thu*c uống: Gồm nhiều vị Thu*c quý như Bạch linh, Hổ phục linh, Tang bạch bì, Ké đầu ngựa, Bồ công anh, Đan sâm, Dạ dao đằng… mang đến công dụng giải độc, tiêu viêm, loại bỏ các yếu tố phong, thấp, nhiệt là căn nguyên gây khởi phát bệnh tổ đỉa. Đồng thời bài Thu*c chứa nhiều thảo dược có tác dụng bồi bổ, phục hồi chức năng gan, thận, tăng thể trạng và sức đề kháng nhằm phòng tránh tái phát tổ đỉa.

Bộ 3 chế phẩm đã tạo nên bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang hoàn thiện, mang tới phác đồ điều trị chặt chẽ từ trong ra ngoài. bài Thu*c không chỉ đẩy lùi từ gốc căn nguyên gây bệnh, mà còn xử lý các tổn thương da bên ngoài, giúp đẩy lùi triệu chứng tổ đỉa và ngăn chặn tái phát.

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược sạch tự nhiên, thu hái trực tiếp tại các vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, Thanh bì Dưỡng can thang là bài Thu*c an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Đặc biệt, bài Thu*c có thể linh hoạt gia giảm các thành phần để phù hợp với cơ địa và tình trạng riêng của từng bệnh nhân. Vì thế, Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng được cho nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bài Thu*c thanh bì dưỡng can thang đã được chương trình sống khỏe mỗi ngày vtv2 giới thiệu là bài Thu*c nam duy nhất kết hợp thành công 3 dạng bào chế gồm uống, bôi, ngâm rửa giúp đẩy lùi các căn bệnh viêm da mãn tính, trong đó có bệnh tổ đỉa.

>> Xem chi tiết: Phần giới thiệu bài Thu*c Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất, bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp tại các cơ sở của trung tâm Thu*c dân tộc trên toàn quốc.

Bệnh nhân ở xa có thể chụp ảnh vùng da bị bệnh, gửi tới Trung tâm Thu*c dân tộc kèm theo mô tả triệu chứng để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Bác sĩ Lệ Quyên – Trưởng khoa Da liễu sẽ giải đáp thắc mắc và tư vấn giải pháp điều trị bước đầu cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-to-dia-bang-phuong-phap-dan-gian)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY