Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách sử dụng trà để làm đẹp

Trà xanh là thảo mộc có nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe. Ngoài việc dùng làm thức uống giải nhiệt, lá trà còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp khác, chẳng hạn như 5 cách sử dụng sau đây:

Trà xanh là thảo mộc có nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe. Ngoài việc dùng làm thức uống giải nhiệt, lá trà còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp khác, chẳng hạn như 5 cách sử dụng sau đây:

Xà bông làm từ trà xanh an toàn và tốt cho da. Ảnh: BeautyCrafter

+ Chăm sóc răng miệng. Nhờ dồi dào các thành phần kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả, trà xanh từ lâu đã trở thành một nguyên liệu phổ biến trong kem đánh răng. Nhưng không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ phát hiện với thành phần chống ôxy hóa catechin, trà xanh còn có thể dùng như một loại nước súc miệng chống lại Streptococcus mutans - virus thường có trong khoang miệng và là tác nhân chủ chốt gây sâu răng.

Cách đơn giản để pha nước trà súc miệng là hãm lá trà tươi trong nước sôi, đợi nguội rồi pha thêm 1 muỗng cà phê bột baking soda trước khi sử dụng.

+ Pha nước tắm. Cũng nhờ chứa nhiều thành phần kháng khuẩn và chống viêm, trà xanh còn có tác dụng giải độc cho làn da khi dùng để tắm. Bạn chỉ cần thả vài túi trà vào nước tắm, khuấy nhẹ và đợi các tinh chất trong trà hòa tan với nước rồi sử dụng. Tắm nước trà còn mang đến công dụng thư giãn tinh thần và giảm đau khớp.

+ Làm xà bông. Lá trà phơi khô, sấy khô có thể dùng như một chất tạo màu tự nhiên trong các loại xà phòng tự làm tại nhà, giúp làm sạch da một cách an toàn và dịu nhẹ.

+ Tẩy tế bào ch*t cơ thể. Để tạo ra sản phẩm tẩy tế bào ch*t cho cơ thể từ trà xanh, bạn có thể bỏ thêm ít lá trà non vào sữa tắm. Khi xoa hỗn hợp này lên da, sự cọ xát của lá trà giúp loại bỏ tế bào da ch*t, trong khi các chất chống ôxy hóa trong trà sẽ phát huy công dụng “hồi sinh” làn da.

+ Nhuộm tóc. Trà có thể dùng làm Thu*c nhuộm tóc lành tính. Để thực hiện, bạn dùng khăn vải thấm nước trà đặc rồi quấn ủ tóc, cho đến khi có được màu tóc ưng ý. Tuy nhiên, loại Thu*c nhuộm tự nhiên này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

HƯƠNG THẢO (Theo TheHealthSite)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/5-cach-su-dung-tra-de-lam-dep-a121137.html)
Từ khóa: làm đẹp

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY