Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 dấu hiệu tố cáo bạn đang mất cơ thay vì mất mỡ

Mục tiêu tập gym khi cố gắng giảm cân là tăng khối lượng cơ và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể bắt đầu mất khối lượng cơ thay vì chất béo, điều này không tốt cho sức khỏe.

Mất khối lượng cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh và độ bền và dẫn đến giảm hiệu suất chức năng của chúng ta.

Không tự nhiên mà cơ thể cần tăng cơ chứ không phải tăng mỡ trước. điều này xảy ra khi một người nào đó đang cố gắng giảm cân không ăn đủ protein, tập luyện quá sức, ngủ không ngon giấc hoặc không có thời gian để phục hồi, khiến họ mất khối lượng cơ thay vì mất mỡ.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ chứ không phải mỡ.

Buổi tập căng thẳng

5 dấu hiệu ‘tố cáo’ bạn đang ‘mất cơ’ thay vì ‘mất mỡ’ - ảnh 1

Không nên tập luyện quá sức

Shutterstock

Nếu đôi khi bạn cảm thấy quá trình tập luyện của mình khó khăn thì là điều bình thường. nhưng nếu bạn thường muốn bỏ qua hoàn toàn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mất khối lượng cơ.

Cảm thấy ít sức lực hơn khi tập luyện. không thể thực hiện cùng một số lần (hiệp) của một động tác hoặc không thể nâng cùng một số cân có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.

Cảm thấy uể oải cả ngày

Ăn không đúng cách và mất khối lượng cơ có thể dẫn đến suy giảm chức năng. Điều này xảy ra do sự thiếu hụt năng lượng và đôi khi tập luyện quá sức.

Trong một số trường hợp, nếu một người giảm cân cùng với giảm hiệu suất, thì lý do có thể là tập luyện quá sức.

Tỷ lệ mỡ cơ thể như nhau

Nếu con số trên cái cân thay đổi nhưng tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn không tăng, thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.

Ngoài ra, khi bạn bị mất khối lượng cơ, cơ thể của bạn sẽ không định hình theo cách bạn muốn. Bạn sẽ thấy chu vi co lại nhưng chất béo (bạn có thể véo và kiểm tra) vẫn như cũ.

Đang giảm cân quá nhanh

Mặc dù bạn có thể vui mừng khi thấy các con số trên cân giảm nhanh, nhưng điều đó có lẽ không tốt cho khối lượng cơ của bạn. giảm cân quá nhanh thì không bền vững.

Giảm cân giống như một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc chạy đua nước rút. đó là lý do tại sao các chuyên gia thường nói giảm cân không phải là chuyện dễ dàng, vì nó cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để có được kết quả rõ ràng và bền vững.

Không tiến bộ trong tập luyện

Nếu bạn không thể nâng tạ nhiều kg hơn so với khi bạn mới bắt đầu tập hoặc nếu bạn không thể thực hiện nhiều lần (hiệp) hơn so với khi bạn mới bắt đầu tập, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm khối lượng cơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/5-dau-hieu-to-cao-ban-dang-mat-co-thay-vi-mat-mo-1274001.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY