Mắt hôm nay

5 diệu kế đánh đuổi mệt mỏi cho mắt

Da ở mắt mỏng và nhạy cảm, áp lực lớn, cuộc sống không có quy luật, đều được phản ánh ở xung quanh mắt. 5 diệu kế bảo vệ mắt sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi mắt.
Thìa đá lạnh tiêu trừ sưng

Nhiệt độ thấp của thìa kim loại có thể thu co các mạch máu, làmgiảm nhẹ sưng tấy phần mắt. Cho 4 cái thìa vào nước đá hoặc tủ lạnh, sau khi làm mát, đặt một cáithìa trên mỗi mắt. Sau khi nhiệt độ của thìa ấm lên thì thay bằng hai thìa còn lại, cho đến khi hếtsưng tấy.

Sữa lạnh đánh đuổi da khô

Sữa lạnh có thể thu co huyết quản giảm bớt sưng phù, chất béotrong sữa còn có thể làm giảm nhẹ những triệu chứng khô da quanh mắt. Lấy miếng bông ngâm trong sữalạnh một lúc, sau đó lấy ra vắt bớt nước, đắp nhẹ nhàng lên mắt. Sau khi miếng bông khô thay thếhai miếng bông khác, đắp lạnh lặp đi lặp lại trong 15 phút là được.

Túi trà tiêu viêm

Trà hoa cúc có tác dụng chống viêm, giúp giảm nhẹ tấy đỏ ở mắt.Trong trà xanh và trà hồng có chứa acid tannin có thể làm căng da và hàm chứa chất cafein có tácdụng thu co huyết quản, giảm bớt sưng tấy. Sau khi pha xong trà, lấy túi trà ra cho vào ngăn lạnh,sau đó lấy ra đắp lên mắt trong vòng 15 phút.

Dưa chuột loại bỏ phù nề

Dưa chuột có chứa vitamin C và axit caffeic, có tác dụng tiêuviêm. Nằm ngửa, lấy dưa chuột cắt thành miếng mỏng để lạnh rồi đắp lên mắt 10-15 phút để loại bỏphù nề.

Trứng gà tẩy sạch quầng thâm mắt

Lòng trắng trứng rất giàu vitamin B, có thể thúc đẩy lưu thôngmáu, làm cho da thêm căng, mịn. Lấy lòng trắng trứng đánh nhuyễn, sau đó bôi lên quầng thâm mắt, 15phút sau rửa lại bằng nước sạch.

Mangyte.vn
Theo Dương Hằng - Dân Trí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-dieu-ke-danh-duoi-met-moi-cho-mat-n140053.html)

Tin cùng nội dung

  • Đôi mắt là thứ của cải vô giá của mỗi người, bạn hãy thử áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để giúp bảo vệ thị lực, ngăn ngừa khô mắt và… nhiều hơn thế nữa.
  • Thoái hóa hoàng điểm, đục thể thủy tinh, glôcôm, mù lòa... là một số bệnh mắt hay gặp ở người cao tuổi. Phần lớn các bệnh này có thể phòng chống hay làm chậm lại nhờ các yếu tố dinh dưỡng chức năng...
  • Vitamin A có vai trò quan trọng bảo vệ mắt, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm Tu vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
  • Ngồi máy tính lâu khiến nhiều người mỏi mệt, thậm chí mắc phải một số bệnh như đau đầu, đau lưng, trĩ... Bên cạnh việc ngồi đúng tư thế, thực hiện các động tác giúp thư giãn cơ thể, người sử dụng máy vi tính cần tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý.
  • Thấy những người bị khô mắt và dùng Thu*c dạng viên dầu cá (thực chất chứa vitamin A), những người khác lại hiểu lầm tưởng bị khô mắt là phải dùng chế phẩm chứa omega-3 và cứ thế mà dùng omega-3 để trị khô mắt.
  • Giác mạc chắc hẳn là một trong những bộ phận kỳ lạ nhất của cơ thể vì nó hoàn toàn không có mạch máu.
  • Trước khi đến hồ bơi, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng thông thường: khăn lông, dầu gội, xà phòng tắm, Thu*c nhỏ mắt, dầu nóng, quần áo bơi, kính và mũ bơi, phao...
  • Bắt đầu từ độ tuổi 40, biểu hiện lão hóa sẽ dần xuất hiện, trong đó những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy từ đôi mắt.
  • Tuổi tác là yếu tố tác động đến thị lực của bạn, đặc biệt khi cao tuổi. Dưới đây là những điều đơn giản cần lưu ý khi bạn ở tuổi 60 trở lên.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY