Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

5 loại củ quả rẻ bèo này chị em nên ăn nhiều để tử cung không đau ốm và được nuôi dưỡng tốt

Theo trang BS Gia đình (TQ) những món mà tử cung thích hóa ra không phải thứ gì quá đắt đỏ, chúng rất thích được nuôi dưỡng bằng những loại rau củ rẻ tiền dưới đây.

Mỗi khi nghĩ đến chuyện chăm sóc cơ thể, nhiều phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến việc chăm sóc da hay các cơ quan nội tạng. Thực tế, chị em còn có một bộ phận rất cần được chăm sóc đó là tử cung (dạ con), đây là cơ quan sinh sản của phụ nữ, đồng thời là nơi Theo trang BS Gia đình (TQ) những món mà "tử cung" thích hóa ra không phải thứ gì quá đắt đỏ, chúng rất thích được nuôi dưỡng bằng những loại rau củ rẻ tiền dưới đây.

1. Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ là một loại rau mà còn là một loại Thu*c, nó được ví von là "nhân sâm trắng" nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Có long đờm, trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ…

Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, củ cải trắng rất giàu vitamin A, C, canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, củ cải trắng còn chứa hoạt chất chống ung thư.

Y học Trung Quốc cho rằng củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tuổi cung, do đó phụ nữ nên tích cực ăn củ cải thật nhiều.

2. Cà rốt

Cà rốt nhờ chứa vitamin A, C, B1, B6, K, E, D... cùng một số dưỡng chất thực vật như lycopene, lutein, xanthophyll và zeaxanthin vì thế rất có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng phụ nữ ăn cà rốt 5 lần/tuần có thể giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư tử cung thấp hơn 50% so với phụ nữ không ăn.

3. Quả bơ

Bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim cùng nhiều bệnh khác. Với phụ nữ, quả bơ càng bổ dưỡng hơn cả bởi chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn.

Ngoài ra, loại quả này cũng chứa lượng vitamin C dồi dào, giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung. Quả bơ cũng có tác dụng điều chỉnh sự tiết estrogen, bảo vệ phụ nữ khỏi bệnh viêm phụ khoa và nuôi dưỡng buồng trứng rất tốt.

4. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo không chỉ dùng là một nguyên liệu trong nhiều món ăn mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Khi đi vào cơ thể, mộc nhĩ làm việc như một "chất tẩy rửa", nó sẽ hấp thụ một phần lớn "chất độc", giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp mắt sáng và bảo vệ sức khỏe tử cung của phụ nữ.

5. Ngũ cốc

Các thực phẩm ngũ cốc đều có chứa nhiều vitamin E, protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, mà còn có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào tử cung, rất hữu ích cho sự phát triển tử cung và sức khỏe buồng trứng.

Ngoài ra, protein có nhiều trong ngũ cốc có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung chính vì vậy phụ nữ càng nên ăn nhiều ngũ cốc.

Nguồn: Familydoctor, Kknews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-cu-qua-re-beo-nay-chi-em-nen-an-nhieu-de-tu-cung-khong-dau-om-va-duoc-nuoi-duong-tot-20200523131241643.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY