Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại mụn tuyệt đối không được nặn

Mụn thịt, mụn trứng cá dạng nang... là những loại mụn bạn tuyệt đối không được nặn.

Mụn thịt

Mụn thịt bạn tuyệt đối không được nặn. Nguồn ảnh: Internet

Không giống các loại mụn khác, mụn thịt là một loại u nang nhỏ và vô hại. việc nặn chúng thường không đem lại hiệu quả và có thể gây ra kích ứng, viêm.

Mụn trứng cá dạng nang

Loại mụn này xảy ra rất sâu trong da, tạo thành các nốt đỏ, nề. nó không chỉ gây mất thẩm mỹ, đau đớn mà còn rất khó đểu điều trị.

Mụn trứng cá dạng nang xuất hiện cùng với tình trạng viêm khiến quá trình chữa lành mất rất nhiều thời gian và thường để lại sẹo.

Việc nặn mụn tại nhà không thể giải quyết vấn đề vì nang trứng cá nằm rất sâu dưới da và khó để lấy ra ngoài. trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu.

Lông mọc ngược

Lông mọc ngược là tình trạng sợi lông bị mắc kẹt ở dưới bề mặt da, không mọc lên mọc như bình thường, tạo thành những mụn đỏ trên bề mặt, gây ngứa và viêm.tuy nhiên, không nên sử dụng nhíp hoặc dùng tay để nhổ . việc nặn chúng đặc biệt khi tay chưa được vệ sinh sẽ gây ra tình trạng viêm và kích ứng nặng hơn, vết đỏ có thể kéo dài tới hàng tháng.thay vì vậy những chiếc lông này lên, hãy sử dụng thu*c bôi hydrocortisone. đây là loại thu*c có tác dụng làm giảm đỏ, ngứa, và kích ứng. ngoài ra nên rửa sạch vùng da này bằng kem hoặc sữa rửa mặt tẩy tế bào ch*t để giúp sợi lông có thể nhanh chóng thoát khỏi bề mặt da.

Mụn rộp, mụn nước

Nặn các mụn rộp bằng tay có thể sẽ gây xuất hiện 1 vết khác tương tự ở ngay cạnh vết đã nặn bởi trong những mụn nước này có chưa virus có thể dễ dàng lây lan sang các vùng lân cận.thay vì xử gọn bằng tay, hãy sử dụng thu*c bôi để giúp các vết mụn rộp này biến mất. tuy nhiên nếu những vết rộp này mọc thường xuyên hoặc bị lan rộng sang vùng bên thì nên đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sỹ kiểm tra, đánh giá. ngoài ra nên tránh tiếp xúc thân mật với người khác cho tới khi vết mụn này biến mất hẳn để tránh làm lây lan thêm.

Mụn đinh râu

Đây là loại mụn rất độc. nếu tự ý nặn tại nhà có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào tĩnh mạch và dẫn tới nhiễm trùng máu. nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng nặng có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-loai-mun-tuyet-doi-khong-duoc-nan-62572.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-mun-tuyet-doi-khong-duoc-nan/20220325051241010)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY