Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hơn 10 năm xa nhà không sao, tới lúc về ở với vợ con, chồng tôi bỗng nảy sinh tò mò đến mức gây họa, đổ vỡ cả hôn nhân

Nhiều đêm nằm nghĩ mà nước mắt tôi rơi ướt gối vì xót xa và đau đớn.

Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi:

Tôi năm nay 34 tuổi, chồng hơn tôi 4 tuổi, về chung nhà với nhau đã 15 năm và có một con gái, một con trai. Có thể chồng cho rằng tôi là một người phụ nữ ích kỷ hẹp hòi, nhưng nói thật lòng ở trong tình cảnh như vậy, mới hiểu và đau lòng đến nghẹt thở, khi niềm tin bị đạp bỏ. Trước kia chồng tôi là tài xế xe tải đường dài hơn 10 năm, một tháng anh ở nhà chắc chỉ được 2 đến 3 lần, nhưng lúc đó còn ít tuổi và cũng lo làm ăn, nên chỉ chơi bời cờ bạc rượu chè thôi còn gái thì chồng khẳng định là không. 3 năm nay anh nghỉ chạy xe, ở nhà làm ăn gần vợ con, nhưng những người bạn nhậu chơi bời thì vẫn gọi đi suốt.

Tôi cũng biết đàn ông ngày đi làm, lâu lâu cũng phải cho chồng thoải mái với bạn bè. Sau mỗi cuộc nhậu, karaoke, massage là thường xuyên, cái đó tôi không trách vì không đi quá giới hạn. Nhưng thật đau lòng khi chồng tôi vô tư đến mức kể việc anh ta đi chơi gái với 2 người bạn. Đó là lần anh nói với tôi, bạn nhờ chạy xe ra Nha Trang để đăng kiểm và tiện thể rủ đi chơi luôn, tôi cũng cho đi dù biết 2 người bạn đó khá lăng nhăng. Tôi tin chồng không đến mức đi quá xa như vậy, vì trong mắt tôi, anh là người tử tế yêu thương vợ con.

Nhưng thật đau lòng, vì sự cám dỗ và tò mò mà chồng đã phản bội lại tình yêu 15 năm nay, với một lý do rất nực cười: 10 thằng thì cả 10 đều đi gái, quá bình thường, chẳng có thằng nào là không đi. Anh còn khẳng định mình là người tử tế vì chỉ có duy nhất một lần thôi, đi cho biết cái mới. Tôi không thể chấp nhận, cay đắng hơn là chồng còn kể chi tiết cho tôi nghe, thật nực cười khi mà mở miệng ra nói chơi gái 5 triệu. Nghe chồng kể mà tim tôi như chết lặng, không nói lên lời.

Với tôi, những lỗi lầm khác tôi có thể bỏ qua, nhưng chồng chơi gái thì không bao giờ tôi chấp nhận. Mấy hôm nay tôi giận không thèm nói gì, tôi chỉ hỏi nếu tôi cũng đi trai như thế anh có tức không, thì anh bảo là có. 10 ngày nay chồng tôi tìm cách làm lành nhưng thật lòng tôi không muốn nhìn mặt hay nói chuyện gì nữa. Cứ nghĩ đến cảnh chồng đi với người khác là trong tim tôi như thắt lại không thở nổi, nước mắt rơi trong cay đắng.

Bây giờ tôi và chồng ngủ riêng coi như ly thân, bảo tôi tha thứ, coi như không có chuyện gì xảy ra, sao khó quá. tôi không thể quên được, mà cố quên để giữ lại mái ấm gia đình cho 2 con, thì tôi phải chấp nhận và tha thứ cho chồng. bây giờ tôi cũng không biết phải làm sao, gặp bố mẹ anh chị em bạn bè tôi vẫn vui vẻ như không có chuyện gì, nhưng đêm đến khó ngủ nằm suy nghĩ lung tung tôi lại khóc và buồn vô cùng. mong chuyên mục cho tôi lời khuyên, tôi nên làm sao cho êm ấm, giờ giữ mái ấm gia đình hạnh phúc mới khó chứ còn ly dị thì rất dễ, chỉ khổ con thôi.

Ảnh minh họa. (Nguồn AI)

Đôi lời gửi bạn:

Đọc dòng tâm sự của bạn, tôi cảm nhận được nỗi đau đớn, hụt hẫng, thất vọng của một người vợ luôn đặt trọn niềm tin vào chồng. Nhưng rồi khi niềm tin ấy bị chà đạp, hẳn sẽ để lại trong trái tim những vết thương rất sâu, dù có liền sẹo cũng không thể nguyên vẹn như ban đầu. Nhưng tôi cũng khâm phục nghị lực và sự bình tĩnh của bạn khi đối diện với việc bị chồng phản bội, điều mà không phải người phụ nữ nào cũng có thể làm được.

Hiện tại, bạn đang chênh vênh và đau đáu giữa "đi" hay "ở". "Đi" thì tội cho các con khi không có được một mái ấm gia đình trọn vẹn. "Ở" thì tội cho chính bạn khi niềm tin và tình yêu đã rạn vỡ, khi bạn bị ám ảnh quá nhiều bởi câu chuyện do chính người đàn ông đầu gối tay ấp kể lại. Và quyền quyết định luôn nằm ở bạn, cuộc đời bạn, không ai có thể quyết định thay hay sống thay. Nhưng tôi mong bạn hãy cân nhắc thật kỹ với những câu hỏi sau:

- nếu lựa chọn tiếp tục cuộc hôn nhân, liệu bạn có thể tha thứ được cho chồng hay không? và cuộc hôn nhân của bạn có trở về được như ngày xưa không hay đã có vết nứt và sự nghi ngờ len lỏi trong từng khoảnh khắc? khi ba mẹ sống ly thân, các con bạn có được bình yên và hạnh phúc để trưởng thành?

- nếu lựa chọn ly hôn, bạn có thể làm chủ kinh tế để lo cho 2 con được không? tương lai của mẹ con bạn có ổn định và bình yên, hạnh phúc hơn hiện tại không?

- Chồng bạn còn có những suy nghĩ rất "khác biệt và sai lầm" khi anh ấy cho rằng đàn ông ai cũng sẽ ngoại tình! Nếu như anh ấy không thay đổi suy nghĩ này thì chuyện "đi gái" có thể sẽ còn tiếp diễn trong tương lai, khi đó, bạn có chấp nhận nổi hay không?

Hôn nhân luôn được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Một khi lòng tin đã bị rạn nứt thì rất khó để hàn gắn được như lúc đầu. Vậy nên, dù bạn lựa chọn như thế nào, hãy lắng nghe thật kỹ suy nghĩ từ trái tim mình. Bạn cũng có thể tham khảo lời khuyên từ những người thân nhất và chắt lọc thành quyết định của chính mình.

Chúc bạn bình yên. Thân mến!

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/hon-10-nam-xa-nha-khong-sao-toi-luc-ve-o-voi-vo-con-chong-toi-bong-nay-sinh-to-mo-den-muc-gay-hoa-do-vo-ca-hon-nhan-d313069.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hon-10-nam-xa-nha-khong-sao-toi-luc-ve-o-voi-vo-con-chong-toi-bong-nay-sinh-to-mo-den-muc-gay-hoa-do-vo-ca-hon-nhan/20240529055932162)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY