Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại rau xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày có thể gây độc hại, loại thứ 3 nhà nào cũng thích

Những loại rau dưới đây khá phổ biến thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình, nhưng ít ai biết chúng có rất nhiều nguy hại.

Rau ngót

Rau ngót rất giàu vitamin, khoáng chất nhưng lại không hề tốt cho những phụ nữ đang mang thai. Nếu bạn đang có thai trong 3 tháng đầu thì không nên ăn bởi rau ngót dễ gây sảy thai cho bạn. Tuy nhiên, sau khi sinh xong món canh rau ngọt thịt băm lại vô cùng tốt với sản phụ bởi chúng giúp co tử cung và tống sạch dịch nhầy sau sinh ra khỏi cơ thể bạn.

Rau mồng tơi

Món canh cua rau mồng tơi là món ăn được nhiều người yêu thích trong những ngày hè nóng bức. Bởi chúng giúp giải nhiệt cơ thể vô cùng quả, nhưng ít người biết rằng trong rau mồng tới chứa nhiều axit oxalic cao, nếu kết hợp với thực phẩm giàu sắt và canxi sẽ vô cùng khó hấp thu dễ gây sỏi thận cho bạn.

loại rau cực độc nhưng được chúng ta ăn hàng ngày, loại thứ 3 nhà nào cũng thích

Rau muống

Rau muống là loại rau vô cùng quen thuộc với người dân nước ta. Có thể chế biến thành nhiều món như rau muống luộc, rau muống xào, nộm rau muống, canh cua rau muống… đều vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, rất ít người biết rằng một loại ký sinh trùng có tên là sán lá ruột Fasciolopsisbuski rất dễ xâm nhập vào rau muống nếu chúng không được nấu chín kỹ. Nếu bị nhiễm loại sán này nhẹ thì ngộ độc thực phẩm nặng có thể dẫn tới hôn mê và Tu vong.

Bí đao

Bí đao là loại rau củ giàu dinh dưỡng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi giúp giảm cân đẹp da hiệu quả. nhưng bí đao dễ nhiễm Thu*c trừ sâu có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa hô hấp của bạn, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Vì vậy, kh chế biến món bí đao bạn nên mở vung để cho Thu*c trừ sâu có thể bay hơi không gây ngộ độc cho bạn.

Rau má có tính hàn và thường được ăn sống, vò lấy nước uống sống nên dễ nhiễm sán, vi khuẩn dễ gây ngộ độc, tiêu chảy, đau bụng cho bạn

Rau má

Trong thành phần dinh dưỡng của rau má có tính hàng giúp bạn giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, hạ sốt tốt. Tuy nhiên, rau má có tính hàn và thường được ăn sống, vò lấy nước uống sống nên dễ nhiễm sán, vi khuẩn dễ gây ngộ độc, tiêu chảy, đau bụng cho bạn.

Theo Khỏe & đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-rau-xuat-hien-trong-bua-com-hang-ngay-co-the-gay-doc-hai-loai-thu-3-nha-nao-cung-thich-d280769.html

Theo Khỏe & đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-rau-xuat-hien-trong-bua-com-hang-ngay-co-the-gay-doc-hai-loai-thu-3-nha-nao-cung-thich/20210409094721341)

Tin cùng nội dung

  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY