Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 lưu ý khi sử dụng nước hoa có thể bạn chưa biết

Nước hoa được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và sử dụng đúng cách. Vậy có những lưu ý khi sử dụng nước hoa nào bạn chưa biết?

Nước hoa trở thành một thành phần không thể thiếu đối với cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng xịt nước hoa đúng cách. Có những lưu ý nào khi sử dụng nước hoa?

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng nước hoa để phát huy tối đa tác dụng của nước hoa khi xịt. Cùng KhoeDep.vn tìm hiểu nào!

1. Có nên xịt nước hoa lên quần áo?

Cách tốt nhất là xịt trực tiếp lên da, điều này sẽ giúp nước hoa dễ dàng kết hợp với nhiệt độ cơ thể bạn và tạo ra 1 tầng hương riêng cho bạn.

Còn nếu xịt lên quần áo sẽ chỉ là phương pháp "chữa cháy" tạm thời, nước hoa sẽ bay mùi nhanh và bạn cũng sẽ khó mà cảm nhận được

2. Làm cho mùi nước hoa phai nhanh thế nào?

Nếu lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa lên cơ thể khiến mùi nước hoa nồng nặc tạo cảm giác khó chịu cho người đối diện, cách tốt nhất làm nó nhanh phai mùi đó là dùng lotion dưỡng thể không mùi, hoặc dùng xà phòng không mùi rửa sạch.

3. Xịt nước hoa sau khi dùng sữa tắm?

Mùi của mỹ phẩm đậm mùi hơn sẽ lấn át những cái còn lại, nếu so sánh nước hoa và sữa dưỡng thể hay dầu gội thì tất nhiên mùi hương nước hoa đậm hơn, tuy nhiên nó vẫn sẽ phai đi chút ít do ảnh hưởng mùi của những mỹ phẩm còn lại.

4. Vị trí xịt nước hoa lưu giữ hương thơm lâu

Cổ và cổ tay là 2 vị trí được nhiều người chọn nhất. Tuy nhiên vẫn còn các vị trí giúp lưu giữ mùi nước hoa mà bạn chưa biết đấy!

Có đến 8 vị trí lưu giữ nước hoa lâu nhất trên cơ thể, nếu bạn vẫn chưa biết thì đừng bỏ lỡ nhé!

Ngoài ra để mùi hương được đậm và lâu phai thì trước khi xịt bạn nên bôi lotion hoặc kem dưỡng thể cùng loại.

5. Xịt nước hoa mùa hè

Thông thường bạn sẽ nghĩ xịt nước hoa mùa nào cũng giống nhau. Tuy nhiên xịt nước hoa mùa hè khác hẳn với xịt nước hoa trong mùa đông đấy. Vì ánh nắng, sự oi bức và mồ hôi của mùa hè có thể cản trở mùi hương thơm mát tỏa ra từ cơ thể bạn và khiến nước hoa bị biến thể thành mùi hương không mong muốn.

Vì vậy khi sử dụng nước hoa trong mùa hè bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Bạn có biết: Nước hoa có 5 dòng hương thơm

Hiện tại tất cả các loại nước hoa trên thế giới nếu phân chia sẽ ra 5 dòng hương thơm thường thấy:

- Hương thơm các loài hoa: Đây là dòng nước hoa được chiết xuất từ 1 loài hoa hoặc nhiều loài hoa kết hợp như cúc, nhài, lily, hoa hồng... Hương hoa tròn trịa, dịu dàng, quyến rũ, thường là lựa chọn nước hoa nữ của phía yếu.

- Hương thơm trái cây: Dòng nước hoa được chiết xuất từ các loại quả cho mùi hương ngọt, dịu phù hợp với các bạn nhỏ, tính cách hồn nhiên, vô tư

- Hương gỗ, thiên nhiên: Đây là dòng hương ấm cúng, mạnh mẽ, phù hợp cho phái mạnh, doanh nhân

- Hương hoa tổng hợp: Dòng nước hoa này được ra đời từ sự tổng hợp tinh dầu của rất nhiều loài hoa cho hương thơm trong sáng, thanh nhã. Loài hương này dùng trong nhiều hoàn cảnh như đi làm, du lịch, dự tiệc...

- Hương vị phương đông: Đây là dòng nước hoa rất kén người sử dụng bởi được chiết xuất từ các tinh chất như hoắc hương, hương nhu. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng được thì nó sẽ tạo sự cuốn hút đặc biệt, hương thơm lâu phai.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa trên hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về nước hoa.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/luu-y-khi-su-dung-nuoc-hoa-ban-chua-biet/)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY