Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên quần áo lại lưu hương thơm mát

Không cần dùng đến Thu*c tẩy chị em cũng có thể giặt quần áo sạch bong như mới nhờ vào những mẹo hay này.

Dùng chanh tươi

Ai cũng biết chanh có vô vàn công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch và tẩy trắng áo cũng là một trong số đó.

Ảnh minh họa.

Trước tiên, bạn hãy cắt 2 quả chanh tươi thành các lát không quá mỏng, rồi cho vào nồi to đun sôi lên, sau khi tắt bếp thì thả những chiếc áo cần tẩy trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi đem đi giặt như bình thường, áo sẽ trắng như ban đầu.

Hàn the

Để hiệu quả hơn khi sử dụng hàn the, hãy trộn 1/2 hàn the kèm 1/2 chén giấm trong chén, sau đó hòa vào nước và ngâm áo trắng. Cách này sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.

Baking soda

Lấy 1/2 chén baking soda sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong vài giờ.

Bạn cũng có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên áo, để trong 1 tiếng, như thế sẽ loại sạch các vết ố.

Dùng chanh và giấm ăn

Đối với phương pháp này, chị em không ngâm quần áo trước nữa mà hãy giặt với xà phòng trước như thường ngày, sau đó xả sạch xà phòng, vắt khô và chà xát nước cốt chanh nhiều lần vào những nơi có vết bẩn.

Tiếp theo, cho áo trắng vào ngâm trong chậu nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h rồi giặt lại với nước hoặc bột giặt. Cách tẩy trắng áo này sẽ khiến quần áo trắng và mềm hơn rất nhiều, tội gì không thử nhỉ?

Kem đánh răng

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới phần cánh tay, trên cổ áo. Tiếp đó, dùng bàn chải đánh răng cọ vào khu vực áo vừa bôi kem. Đợi một lúc cho đến khi vết ố biến hết sạch, giặt quần áo như bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-meo-danh-bay-moi-vet-ban-cung-dau-tren-quan-ao-lai-luu-huong-thom-mat-d248704.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-danh-bay-moi-vet-ban-cung-dau-tren-quan-ao-lai-luu-huong-thom-mat/20210325104830620)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY