Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo vặt lạ lùng từ gạo nhưng cực kỳ hữu ích, đặc biệt là số 4

Những mẹo vặt hay ho từ gạo có thể giúp ích rất nhiều cho công việc nội trợ của chị em.

Thử độ nóng của dầu chiên

Khi muốn kiểm tra xem dầu chiên đã đủ nóng hay chưa, bạn có thể thả vài hạt vào chảo. nó không làm ảnh hưởng gì đến mùi vị của món ăn. trước khi cho đồ vào chiên bạn nhớ vớt bỏ các hạt gạo.bạn cũng có thể dùng vài hạt cơm nguội để kiểm tra độ nóng của dầu theo cách tương tự.

Làm chín trái cây

Đây là một mẹovặtdân gianđã được áp dụng từ rất lâu. theo lý giải khoa học, thùng luôn được đậy nắp kín nên có khả năng giữ khíethylene(một loại khí tỏa ra làm chín trái cây) rất tốt. khi để trái cây vào thùng gạo, chúng sẽ chín nhanh hơn. tuy nhiên, bạn không nên để quá lâu, thời gian 2 ngày là hợp lý.

Ảnh minh họa.

Rửa ấm, hũ có miệng nhỏ

Với những dụng cụ nhà bếp khó làm sạch như ấm trà, lọ thủy tinh... có đáy sâu, miệng nhỏ, bạn chỉ cần cho một nắm nhỏ, thêm vài giọt nước rửa bát, đổ nước vào khoảng 2/3 rồi dùng tay bịt miệng lọ và lắc thật mạnh liên tục. chuyển động của các hạt bên trong bình sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn một cách đơn giản.

Làm túi chườm nóng

Hãy cho vào một túi vải sạch và buộc hoặc khâu kín miệng túi lại. sau đó, cho túi vào lò vi sóng khoảng 30 giây (không để quá lâu vì có thể bị cháy và quá nóng khiến người dùng bị bỏng). khi túi đã nóng, bạn có thể lấy ra dùng như túi chườm nóng thông thường. khi túi nguội thì lại bỏ vào lò vi sóng để làm ấm.

Bảo quản dụng cụ kim loại

Bạn hãy đặtnhững món đồ kim loại như kìm hay tuốc-nơ-vít... vào một chiếc hộp đựng (phần kim loại cắm vào gạo). sẽ hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa kim loại, ngăn chặn việc rỉ sét, xỉn màu và kéo dài tuổi thọ cho vật dụng kim loại.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-vat-la-lung-tu-gao-nhung-cuc-ky-huu-ich-dac-biet-la-so-4/20201113094817529)

Tin cùng nội dung

  • Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.
  • Mái tóc dài mượt mà đem lại nét đẹp đầy quyến rũ! Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc dài mượt mà, thướt tha.
  • Sau đây là những mẹo hay khắc phục mái tóc khô, chẻ ngọn, giúp bạn có một mái tóc dài, mềm mại và óng mượt.
  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY