Ẩm thực hôm nay

5 món miến xào dễ làm, ăn không sợ béo

Miến được làm từ ngũ cốc, gốc rau, vì thế nhiều bà nội trợ thích nấu món này để không bị tăng cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bản thân và gia đình.
5 món ngon từ măng lạ miệng và giàu dinh dưỡng
5 món nướng cực ngon, dễ làm với nồi chiên không dầu

Miến xào lòng gà

Miến xào lòng gà dễ ăn, là lựa chọn dễ thực hiện cho các bà nội trợ mùa dịch Covid-19 này (Ảnh: Muốn ăn thì lăn vào bếp)

Nguyên liệu:

– Lòng gà: 1 bộ

– Thịt ba chỉ: 100gr

– Miến: 300gr

– Dầu ăn: 70gr

– Mộc nhĩ: 10gr

– Rau mùi: 20gr

– Hành hoa: 50gr

– Hạt tiêu: 2gr

– Hành khô: 30gr

– Nước mắm, muối, mì chính

Cách làm

Hành khô bóc bỏ, rửa sạch, thái mỏng. Lòng gà làm sạch, để ráo. Tim gan thái miếng mỏng, ruột cắt khúc bằng đốt ngón tay ( 2 – 3cm), mề khía hoa, thái miếng.

Tiết luộc chín, thái dày. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát, ướp nước mắm, hành, hạt tiêu 30 phút cho ngấm. Miến ngâm nước nóng, vớt ra, cắt ngắn khoảng 12 -15 cm.

Thịt ba chỉ chần qua nước sôi, thái chỉ. Mộc nhĩ ngâm nở rửa sạch, thái chỉ. Hành hoa rửa sạch, cắt khúc ngắn. Rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch để ráo.

Bắc chảo lên bếp, đun cho mỡ nóng già, cho hành củ vào phi thơm, cho lòng gà vào xào chín múc ra đĩa. Cho thêm mỡ rồi đổ miến vào xào, cho thêm mắm muối vừa ăn và một chút nước dùng, đun to lửa, đảo nhanh tay. Khi miến chín thì bạn cho lòng gà, mộc nhĩ, hành hoa, mì chính vào đảo đều. Xúc ra đĩa, rắc hạt tiêu, rau mùi lên trên, ăn ngay lúc còn nóng.

Miến xào cua

Miến xào cua 

Nguyên liệu:

1 con cua gạch 700g.

300gr miến dong.

3 củ hành khô.

150gr giá.

20ml vang trắng.

Một ít hành lá, rau răm.

Gia vị: muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm.

Cách làm:

Cua làm sạch, hấp chín gỡ thịt và gạch, đập dập càng để trang trí. Miến rửa sạch, ngâm nước sôi già khoảng 15 phút (miến chín khoảng 70%).

Hành khô thái mỏng. Phi thơm hành với dầu, để lại phân nửa. Cho thịt cua và gạch cua giầm nhỏ vào xào với hành, cho rượu vang vào nêm nước mắm.

Cho miến đã ngâm vào xào tơi với cua. Nêm lại cho vừa ăn. Cho giá vào. Cắt hành hoa, rau răm và hành phi vào, rắc chút tiêu. Cho toàn bộ miến ra thố đất, dùng mai và càng cua trang trí. Miến xào cua ăn với nước tương ớt.

Miến tôm nấu nấm

Miến tôm nấu nấm (Ảnh: Tri thức trẻ)

Nguyên liệu:

- 12 con tôm bóc vỏ bỏ đầu, chừa lại đuôi.

- 200gr miến dong.

- 5 cái nấm (tươi hay khô đều được).

- 1 muỗng canh dầu ăn.

- 2 lát gừng.

- 2 tép tỏi băm.

- 1 muỗng canh hành lá.

- 1 muỗng cafe muối.

- 1 muỗng canh nước tương nhạt.

- 1 muỗng canh rượu nấu.

- 1 muỗng cafe tiêu.

- 1 bát con nước chấm nước ấm.

Cách làm:

Ngâm miến vào nước sạch khoảng 15 phút cho mềm. Nếu bạn đang vội không có nhiều thời gian thì bạn có thể dùng nước ấm thay vì nước lạnh. Vớt mỳ ra rổ thưa cho ráo nước.

Làm nóng chảo với chút dầu láng mặt, thêm tỏi, gừng băm nhỏ và đầu hành trắng vào phi thơm. Thêm tôm vào xào cho đến khi thịt tôm chuyển sang màu hồng đỏ thì trút ra đĩa để riêng.

Lưu ý: Khi nấu miến bạn không nên bỏ qua công đoạn ngâm miến cho nở để lát sau miến sẽ bớt hút nước hơn.

Đun nóng nồi đất, trải một lớp miến xuống đáy nồi, sau đó xếp nấm và tôm lên trên. Thêm xíu muối, sau đó cho nước tương nhạt, rượu nấu, tiêu và nước. Gia vị sẽ được ngấm dần trong suốt quá trình làm nóng sau đó.

Tiếp tục nấu thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp, rắc rau mùi xắt nhỏ hoặc hành lá trang trí bên trên. Thêm 1 vài lát ớt cắt xéo nếu thích.

Miến ốc cay

Miến ốc cay (Ảnh: Nhi Nguyễn)

Nguyên liệu:

600g ốc biển.

Ốc rửa sạch, luộc từ 6-8 phút.

1,5 muỗng cà-phê tỏi băm.

2 muỗng cà-phê đầu hành lá xắt lát mỏng.

1 muỗng cà-phê gừng băm nhuyễn.

1 muỗng cà-phê ớt đỏ tươi băm nhuyễn.

1 muỗng cà-phê bột ớt khô.

2 muỗng cà-phê ột ớt hàn ( tạo màu ).

5-6 lá nhỏ lá thơm.

5-6 lá quế.

500-600ml nước hầm gà.

2 muỗng cà phê rượu Thiệu Hưng ( hoặc thay bằng rượu trắng đều được).

1 muỗng cà phê tương đậu cay.

1 muỗng cà phê dầu mè.

1 muỗng canh dầu thực vật.

1 muỗng canh đường phèn.

Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu.

2-3 vắt miến.

Cách làm

Bắc nồi lên bếp, nồi nóng cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, thêm tỏi, hành, gừng và ớt tươi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho tương đậu cay và các loại bột ớt vào.

Lần lượt cho nước hầm gà, rượu Thiệu Hưng, dầu mè, đường phèn, lá thơm vào nấu với lửa vừa. Khi nước lèo sôi, vặn nhỏ lửa nêm nếm lại với nước mắm, hạt nêm, đường ( nếu cần). Cho ốc vào nấu khoảng 8-10 phút.

Thả một ít lá quế vào nồi. Tiếp tục để lửa riu riu khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.6. Miến luộc qua nước sôi, vớt ra cho vào tô rồi múc nước lèo và ốc vào, rắc ít tiêu. Món này ăn khi còn nóng rất ngon, vị cay và nóng rất thích hợp cho tiết trời lạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/5-mon-mien-xao-de-lam-an-khong-so-beo-103599.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY