Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 món nên ăn, 2 việc nên làm để ngăn ngừa nguy cơ loãng xương sớm

Hiện nay, loãng xương sớm đang ngày càng trở nên phổ biến ở người trẻ dưới 30 tuổi. Vì vậy, muốn xương chắc khỏe bạn nên ăn nhiều 5 món và nên làm 2 việc này.

5 thực phẩm nên ăn giúp phòng bệnh loãng xương

Cá rất giàu canxi nên giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả. bạn có thể bổ sung các loại cá như cá mòi, cá hồi đóng hộp vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Sữa chua

Sữa chua giàu protein động vật. ngoài ra, thực phẩm này còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như canxi, mangan và vitamin. vì vậy, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bổ sung canxi và vitamin cho cơ thể.

Sữa

Việc thường xuyên uống sữa sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của loãng xương. Sữa và các sản phẩm từ sữa đều có chứa canxi, carbohydrat lành mạnh, chất béo, mangan, phốt pho, kali, natri và kẽm. Đặc biệt, trong sữa có vitamin D giúp xương hấp thu nhiều canxi hơn và cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa.

Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm giàu canxi. ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin, folat, phốt pho và selen. nguồn protein tự nhiên trong trứng giúp bảo vệ xương.

Cải bắp

Nói đến thực phẩm phòng loãng xương không thể không nhắc đến bắp cải. loại rau này giúp đảm bảo cho xương chắc, khỏe vì nó có chứa chất xơ, vitamin, sắt, canxi, phốt pho và kaki, giúp phát triển cấu trúc xương.

2 việc nên làm mỗi ngày để ngăn ngừa loãng xương sớm

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào nhất. Nó chiếm tới 80% lượng vitamin D được tổng hợp trong cơ thể.

Trẻ nhỏ thường được khuyên nên tắm nắng để giúp phát triển xương, tăng trưởng chiều cao, ngăn ngừa bệnh vàng da. Còn người lớn tắm nắng sẽ giúp phòng ngừa bệnh loãng xương. Bên cạnh đó, tắm nắng cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng chống chọi với bệnh tật tốt hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tắm nắng 15-30 phút vào buổi sáng từ 7-9 giờ đối với mùa đông và 6h30-7h30 đối với mùa hè.

Thực hiện bài tập kiễng gót chân

Chuyên gia chống lão hóa người Nhật Shiko Yamamoto đã chỉ ra rằng nếu thực hiện bài tập kiễng gót chân kết hợp với ngồi xổm mỗi ngày, mật độ xương có thể cao hơn 40% so với những người cùng tuổi. Bài tập này giúp kích thích các tế bào xương, giúp lưu thông khí huyết và tiết ra osteocalcin để xương chắc khỏe hơn.

Để thực hiện bài tập này trước tiên bạn ngồi xổm, cổ và đầu trên 1 đường thẳng, 2 tay có thể thả lỏng ở hai bên cơ thể hoặc duỗi thẳng hướng lên trên. Tiếp theo bạn nhón ngón chân lên cao nhất có thể trong 3 giây và hạ xuống khi vẫn giữ nguyên tư thế thẳng lưng, cổ. Nghỉ khoảng 30 giây rồi tiếp tục kiễng chân như vậy. Mỗi ngày kiên trì kiễng chân khoảng 60 lần.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-mon-nen-an-2-viec-nen-lam-de-ngan-ngua-nguy-co-loang-xuong-som-search/?id=309735

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mon-nen-an-2-viec-nen-lam-de-ngan-ngua-nguy-co-loang-xuong-som/20211231074124354)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Loãng xương là một bệnh mất xương tiến triển theo thời gian làm tăng nguy cơ gãy xương. Loãng xương thường làm giảm chiều cao và gây còng lưng nghiêm trọng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY