Kinh tế xã hội hôm nay

5 người đi tìm vàng, một người rơi xuống hang sâu 150m mất tích

Trong quá trình leo vào hang để tìm kiếm vàng, một trong số 5 người bị rơi xuống hang sâu hơn 150m và mất tích 6 ngày nay.

Chiều ngày 18/11, trao đổi với pv, ông lý phụ mình - bí thư xã vũ nông, huyện nguyên bình, tỉnh cao bằng, cho biết, lực chức năng tỉnh cao bằng, quân khu 1 và lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tích cực tìm kiếm một người dân mất tích sau khi bị rơi xuống hang sâu khoảng 150m trong quá trình đi tìm vàng.

Theo báo cáo của ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khoảng 17h ngày 12/11/2020, 5 người dân ở xóm lũng khoen, xã vũ nông, huyện nguyên bình gồm: triệu kiềm chìu (25 tuổi), triệu sùn on (39 tuổi), triệu chòi vạng (29 tuổi), phùng kiềm sơn (28 tuổi) và triệu phụ on (17 tuổi) dùng dây thừng leo vào hang để tìm kiếm vàng.

Trong quá trình leo vào hang, triệu kiềm chìu bị rơi xuống hang sâu và mất tích.

Ngày 16/11, tỉnh cao bằng đã có đề nghị ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ tìm kiếm.

Văn phòng ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị bộ tư lệnh quân khu 1 xác minh thông tin vụ việc, chỉ đạo cơ quan chức năng quân khu, phối hợp ủy ban nhân dân tỉnh cao bằng nghiên cứu thực địa, xây dựng phương án, điều động lực lượng, phương tiện, tổ chức tìm kiếm người mất tích và có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến 15h ngày 17/11, lực lượng quân khu 1, bộ chỉ huy quân sự tỉnh cao bằng phối hợp với lực lượng cứu nạn chuyên trách của trung tâm cấp cứu mỏ thuộc tập đoàn công nghiệp than-khoáng sản việt nam đã khảo sát qua 400m khe hẹp trong lòng hang, với độ dốc 80-90 độ, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận miệng giếng đứng trong hang, nơi nghi nạn nhân rơi xuống.

Tại đây hang dựng đứng không có lối xuống, thả dây 150m chưa tới đáy và hàm lượng ô xy thấp, dưới 14%. Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện chưa có kết quả.

"Đến thời điểm hiện tại (14h ngày 18/11), các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được anh Chìu do khu vực hang sâu, hàm lượng ôxy quá thấp, gây khó khăn cho công tác cứu nạn cứu hộ", ông Lý Phụ Mình thông tin thêm.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/5-nguoi-di-tim-vang-mot-nguoi-roi-xuong-hang-sau-150m-mat-tich-585785.html)

Tin cùng nội dung

  • Đến chiều qua 1/11, cơ quan chức năng đã tìm được thi thể 2 nạn nhân trong vụ đắm chẹt (một loại phà nhỏ) làm 4 người mất tích trên kênh 13 thuộc xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hai nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.
  • Ngày 21/10, tại Cao Bằng, đoàn cán bộ sở y tế của tỉnh đã có chuyến đi thực địa tại một số xã, đơn vị địa phương thuộc huyện Hòa An nhằm chỉ đạo và giám sát các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển (16 – 23/10).
  • Bộ Y tế mới cho biết, hiện Bộ đang áp dụng thí điểm mô hình hỗ trợ chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo tại Cao Bằng và Bắc Kạn và một số tỉnh ở Bắc Trung bộ.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Nhìn đống quần đùi ấy, có những chiếc đã rất cũ, chứng tỏ chồng mình đã đến “chơi” với cô ta lâu rồi. Mình phát điên phát rồ. Tại sao chồng ngoại tình lúc nào mà mình không hay biết?
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Cuốn nhật ký về cháu bé Cù Nguyên Công (nạn nhân trong nghi án buôn người ở chùa Bồ Đề) của người cha nuôi từ ngày đầu cho đến khi bị bán đi và đến tình trạng mất tích hiện nay khiến nhiều người rơi lệ.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY