Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 nhóm người không nên ăn cải thảo, tránh rước thêm bệnh vào thân

Cải thảo là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, loại rau này không thích hợp với 5 nhóm đối tượng sau đây.

Cải thảo có vị ngọt, giòn, dễ chế biến. loại rau này là thực phẩm phổ biến trong nền ẩm thức của nhiều quốc gia. cải thảo có thể dùng để ăn sống, muối dưa, làm salad, kim chi hoặc xào, nấu canh.

Người bị táo bón

Những người đang bị táo bón, đi tiểu ít nên tránh ăn cải thảo sống để tránh làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng. các món cải thảo muối, cải thảo làm thành kim chi cũng không nên ăn. nếu muốn ăn loại rau này, bạn nên nấu chúng thành các món canh hoặc xào rồi mới thưởng thức.

Ảnh minh họa.

Người bị đau dạ dày

Ăn cải thảo sống dễ gây ra đầy bụng, đau bụng, không tốt cho người bị bệnh dạ dày. do đó, khi gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, bạn không nên ăn cải thảo sống. hãy nấu rau chín kỹ trước khi ăn để tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

Người đang mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị chứng trào ngược, khó tiêu, dị ứng không nên ăn rau cải thảo. ăn nhiều loại rau này sẽ khiến các triệu chứng trên của bà bầu càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và cả thai nhi.

Bà bầu không nên ăn quá nhiều cải thảo, chỉ ăn một lượng vừa đủ và ăn khi đã nấu chín. hạn chế ăn các loại cải thải muối vì chúng chứa lượng muối cao, không tốt cho sức khỏe.

Người bị bệnh liên quan đến thận

Người đang chạy thậm nhân tạo, suy thận nặng không nên ăn cải thảo vì nó có thể làm tình trạng bệnh trở nặng và diễn biến phức tạp hơn.

Người bị viêm đường tiêu hóa

Người đang bị viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải thảo sống, salad cải thảo, kim chi cải thảo... để tránh kích thích vùng viêm loét. với các món ăn được làm từ cải thảo đã được nấu chín, bạn vẫn có thể ăn nhưng không nên ăn quá nhiều cùng một lúc. nếu thấy các biểu hiện bất thường thì nên ngừng ăn ngay lập tức.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-nhom-nguoi-khong-nen-an-cai-thao-tranh-ruoc-them-benh-vao-than-d300752.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-nhom-nguoi-khong-nen-an-cai-thao-tranh-ruoc-them-benh-vao-than/20210116125518554)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY