Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 sai lầm khi ăn tối khiến bạn càng ngày càng béo phì, rút ngắn tuổi thọ

Những thói quen ăn tối dưới đây khiến cho việc bạn muốn giảm cân càng trở nên khó khăn hơn.

Ăn tối quá muộn

Nếu bạn muốn thì hãy từ bỏ ngay thói quen ăn tối quá muộn đi nhé, bởi điều này sẽ khiến cho dạ dày cũng như gan thận của bạn phải làm việc mệt mỏi hơn rất nhiều. đồng thời, việc ăn tối muộn cũng sẽ khiến cho cơ thể của bạn không tiêu hao được hết lượng thức ăn nạp vào dễ tích lũy thành mỡ thừa gây béo phì thừa cân.

Chỉ chọn thực phẩm ít béo

Nhiều người do muốn nên thường chọn một chế độ ít chất béo, hoặc chế độ ăn kiêng thường được coi là lựa chọn lý tưởng khi giữ gìn vóc dáng. tuy nhiên, điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng, bởi trên thực tế có nhiều trong số những thực phẩm được gọi là lành mạnh này thường chứa đường nhân tạo, khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn và nhanh đói khiến bạn phải nạp thêm năng lượng gây béo phì thừa cân.

Ăn tối không nên thiếu chất xơ.

Không ăn đủ chất đạm

Thực phầm giàu protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất nếu bạn đang hướng tới đốt cháy mỡ thừa. khi bạn muốn nhưng lại chọn một chế độ ăn giàu protein giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tác động tích cực đến một số hormone khiến cho quá trình điều chỉnh cân nặng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. bên cạnh đóm việc bạn ăn tối không đủ đạm cũng sẽ khiến cơ thể thiếu chất mệt mỏi gây chứng thiếu tập trung, giảm trí nhớ...

Bữa tối thiếu chất xơ

Nếu bạn muốn thì nhất định phải thêm đủ chất xơ vào bữa ăn của bạn có thể giúp giảm sự thèm ăn. nguyên nhân chính là chất xơ cũng giúp bằng cách làm cho cơ thể hấp thụ ít calo hơn giúp tốt. theo các nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng gấp đôi lượng chất xơ hàng ngày của bạn có thể dẫn đến việc hấp thụ ít hơn tới 130 calo giúp bạn duy trì vóc dáng hiệu quả.

Không ăn tối quá muộn.

Uống nước trái cây đóng gói

Nếu bạn muốn giả câm thì đừng bao giờ uống nước ép trái cây đóng chai. bởi những loại nước ngọt này thường có thêm đường và các yếu tố phụ gia không tốt cho sức khỏe. ngay cả nước ép trái cây 100% được đóng gói cũng làm cho kế hoạch của bạn trở nên tồi tệ.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-sai-lam-khi-an-toi-khien-ban-cang-ngay-cang-beo-phi-rut-ngan-tuoi-tho/20201120085125942)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY