Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 thanh sắt đâm xuyên chân thanh niên

Quảng Nam-Trong lúc kéo cáp, nam thanh niên 19 tuổi bị 5 thanh sắt đâm vào chân, khiến máu chảy ồ ạt, đe dọa tính mạng.

Bệnh nhân trú tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, ngày 4/9.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, các bác sĩ lấy 5 thanh sắt dài hơn 1 mét ra khỏi chân phải nam thanh niên. hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa ngoại chấn thương.

Bác sĩ Trình Anh Hoàng, người trực tiếp phẫu thuật, cho biết đây là tai nạn hy hữu, rất nguy hiểm. May mắn bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Theo bác sĩ, với trường hợp bị vật nhọn đâm vào cơ thể như thanh sắt, người dân tuyệt đối không được rút dị vật vì có thể làm tổn thương mạch máu, thần kinh, khiến tình trạng thêm trầm trọng, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Nạn nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Năm 2021, nam thanh niên 31 tuổi ở long an, đang chạy xe máy thì va chạm với xe ba gác chở sắt xây dựng hình chữ u, cũng bị sắt đâm vào chân. người dân phải dùng máy cắt sắt cắt ngắn 11 thanh sắt để giải phóng nạn nhân, đưa đến bệnh viện đa khoa xuyên á.

Tiên lượng sẽ có nhiều thương tổn nguy hiểm khi phẫu thuật rút thanh sắt ra, các bác sĩ phải hội chẩn, chọn phương án tối ưu để khi phẫu thuật kiểm soát tốt các mạch máu và thần kinh quan trọng xung quanh vị trí chọc thủng của thanh sắt.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/5-thanh-sat-dam-xuyen-chan-thanh-nien-4507474.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY