Bạn nên biết hôm nay

Chứng ngủ gà

Khoảng 3 tuần gần đây, ban ngày tôi luôn ở trong trạng thái buồn ngủ không cưỡng lại được.

Khoảng 3 tuần gần đây, ban ngày tôi luôn ở trong trạng thái buồn ngủ không cưỡng lại được. Tôi đã thử làm tỉnh táo bằng cách uống trà đặc và cà phê, nhưng mọi thứ còn tồi tệ hơn. Xin được bác sĩ tư vấn cách giải quyết.

ngủ gà: chứng - một tình trạng rối loạn giấc ngủ, đặc trưng bởi cảm giác uể oải lơ mơ hay những cơn buồn ngủ không thể cưỡng lại được, xảy ra vào ban ngày. Cùng với tình trạng buồn ngủ quá mức, bệnh nhân còn bị mất trương lực cơ đột ngột; bị biến đổi sinh lý, như nói lắp, nói ngọng, kéo dài vài giây đến vài phút. Ở nhiều trường hợp, người bệnh còn bị ảo giác với những cơn mơ rất thực, sống động và thường khủng khiếp trong tình trạng nửa thức nửa ngủ; hoặc bị liệt ngủ như mất khả năng cử động hoặc nói năng tạm thời. gây ra khó chịu và cản trở cuộc sống và sinh hoạt bình thường của người bệnh. Nguy hiểm nhất của bệnh này là bệnh nhân có thể bị T*i n*n giao thông, T*i n*n lao động khi cơn buồn ngủ ập đến bất chợt không kiểm soát được. còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt tình dục và có thể gây bất lực. Cho đến nay y học vẫn còn chưa được biết rõ ràng nguyên nhân nào dẫn đến bệnh . Vì thế, với bệnh nhân , bác sĩ thường cho dùng các Thu*c kích thích thần kinh trung ương, Thu*c chống trầm cảm, cùng với lời khuyên thay đổi lối sống như đi ngủ và thức dậy điều độ mỗi ngày, nên ngủ trưa 15 phút, tránh dùng cà phê, Thu*c lá.

ThS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chung-ngu-ga-17140.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Nhiều người tìm đến Thuốc chống trầm cảm mà không theo toa cụ thể nào. Số lượng thanh thiếu niên cũng như người lớn sử dụng loại Thuốc này như một loại Thuốc hạnh phúc ngày một nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY