Bạn nên biết hôm nay

Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng tới ham muốn T*nh d*c

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày, ham muốn T*nh d*c của nữ giới tăng 14%.

Các nghiên cứu trước đây đều xem xét các yếu tố bệnh tật, rối loạn tâm lý... là nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm trong T*nh d*c, các vấn đề về giấc ngủ bị bỏ qua và không được xem là yếu tố nguy cơ. TS. David Kalmbach, trưởng nhóm nghiên cứu từ Đại học Michigan cùng cộng sự đã tiến hành nghiên cứu đối với 171 phụ nữ khỏe mạnh không sử dụng Thu*c chống trầm cảm - đây là nguyên nhân giảm ham muốn T*nh d*c - để tìm mối quan hệ trực tiếp giữa giấc ngủ và ham muốn T*nh d*c. Đồng thời, các đối tượng được yêu cầu trả lời bảng hỏi liên quan đến hoạt động T*nh d*c, thời gian ngủ, chất lượng giấc ngủ. Kết quả cho thấy những người ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày) ít gặp các vấn đề trong kích thích bộ phận Sinh d*c hơn người thiếu ngủ; ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày làm tăng khả năng ham muốn T*nh d*c lên 14%. Theo tác giả nghiên cứu: “Những phát hiện này cho thấy rối loạn giấc ngủ cấp tính là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt T*nh d*c và đây là hướng tiếp cận mới để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với những đối tượng bị lãnh cảm trong T*nh d*c hay gặp các vấn đề về T*nh d*c”.

Huệ Minh

(Theo Medical daily, 3/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-roi-loan-giac-ngu-anh-huong-toi-ham-muon-tinh-duc-7075.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY