Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thời điểm đắp mặt nạ sai lè, đã tốn tiền mà chẳng thấy kết quả

Dưới đây là những thời điểm bạn không nên đắp mặt nạ để tránh tình trạng da không hấp thụ được.

Nhiều chị em thường xuyên đắp mặt nạ mà da không cải thiện được nhiều. điều đó có thể là do bạn đắp mặt nạ sai cách và không đúng thời điểm, dẫn đến tình trạng daxuống cấp. dưới đây là những thời điểm bạn không nên đắp mặt nạ để tránh tình trạng tốn tiền mà chẳng thấy kết quả đâu.

Trước khi trang điểm

Cách làm đẹp này được rất nhiều bạn gái áp dụngvới hy vọng sẽcấp ẩm tối đa mà không sợ bị khô khi make-up. nhưng đây là thời điểm sai để chăm da. sau khi đắp mặt nạ lỗ chân lông của bạn nở rộnghơn, đây chính là lúc tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn, kem nền và phấn lót dễ dàng len lỏi sâu từng nanglông gây tắc nghẽn, hình thành mụn.

Ảnh minh họa.

Trong lúc tắm

Để tiết kiệm tối đa thời gian, nhiều bạn thườngtranh thủ vừa tắm vừa đắp mặt nạ. Thực tế cho thấy, thói quen này không hề tốt chút nào cả, vì khi tắm mồ hôi, bụi bẩn và dưỡng chất tất cả hòa chung lại với nhau tạo thành tổng thể có thể có hại cho làn da, đặc biệt thẩm thấu xuống chân lông có thể hình thành mụn viêm.

Thay vào đó bạn hãy tắm rửa và vệ sinh da mặt sạch để làn da được cân bằng một chút sau khi vừa tắm xong, sau đó hãy đắp mặt nạ.

Vào lúc tối muộn

Vào khoảng thời gian 10h tối trở đi là thời điểm làn da của chúng ta sản sinh ra lớp da mới, cơ thể thanh lọc độc tố và trao đổi chất. và việc đắp mặt nạ vào thời điểm này vô tình ngăn cản làn da trao đổi chất và tái tạo da.

Khi đang trong phòng máy lạnh

Đắp mặt nạ trong điều kiện nhiệt độ thấp là một sai lầm vô cùng lớn vì máy lạnh sẽ làm cho lớp mặt nạ nhanh khô và bắt buộc mặt nạ phải hút ẩm ngược lại từ làn da. lúc này da của bạn trở nên khô và căng tức khó chịu. nếu đắp mặt nạ bạn hãy ngồi cách xa quạt hoặc máy lạnh một chút để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Khi đang bị mụn nặng

Những bạn bị mụn viêm đắp mặt nạ có thể vô tình làm cho mụn phát triển nhiều hơn trước, nên bạn cần cân nhắc những loại mặt nạ khi đắp dưỡng da nhé, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ vừa điều trị mụn vừa đắp kết hợp sẽ tốt hơn khi bạn chỉ đắp mà không điều trị.

Làn da của chúng ta vô cùng nhạy cảm không chỉ chọn đắp mặt nạ phù hợp mà còn phải dưỡng da đúng thời điểm để đem hiệu quả tốt nhất. với những bạn da bị mụn nên vừa điều trị vừa dưỡng da nhé.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://phunutoday.vn/5-thoi-diem-dap-mat-na-sai-le-https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-thoi-diem-dap-mat-na-sai-le-da-ton-tien-ma-chang-thay-ket-qua.html da-ton-tien-ma-chang-thay-ket-qua-d324002.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thoi-diem-dap-mat-na-sai-le-da-ton-tien-ma-chang-thay-ket-qua/20220625091801850)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY