Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm bạn không nên ăn nếu đang cho con bú

Nếu đang cho con bú bạn tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm dưới đây.

Cà phê

Bạn không nên sử dụng cà phê trong quá trình cho con bú.

Trong thời điểm cho con bú, mẹ uống cà phê (soda hoặc trà) thì sẽ có một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ, 1 tách cà phê thường chứa 135mg caffeine. trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine một cách nhanh chóng và hiệu quả như người lớn nên rất dễ bị kích ứng, cáu kỉnh, và mất ngủ. để tránh tình trạng này, mẹ nên cắt giảm lượng cà phê, nếu được thì nên hạn chế hoàn toàn trong giai đoạn này. nễu trường hợp mẹ không thể 'cai' được, thì hãy nhớ chỉ uống ngay sau khi bé bú xong, để lần bú tiếp theo caffeine sẽ chỉ còn trong máu mẹ.

Socola

Hãy thân trọng nếu socola là niềm đam mê ngọt ngào mà các mẹ lựa chọn. cũng giống như cà phê và soda, socola cũng có chứa caffein. mặc dù không quá nhiều: 1 miếng socola đen thường chứa từ 5-35mg caffein. tuy lượng caffein trong socola không nhiều như cà phê, nhưng các mẹ vẫn nên chú ý và hạn chế bớt.

Bắp cải

Theo Đông Y, bắp cải có tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, giải độc... Đồng thời, do bắp cải có tính hàn nên khi sử dụng, nhiều mẹ dễ bị lạnh bụng, đau bụng. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân được cho rằng ăn bắp cải bị mất sữa.

Lá dâu

Lá dâu là một trong những thực phẩm làm mất sữa mẹ, thường được dùng để cai sữa mẹ cho con. vì vậy, nếu mẹ nào đang cho con bú thì nhớ tránh xa lá dâu.

Bạc hà

Lá bạc hà, tinh dầu bạc hà hay các sản phẩm chế biến từ bạc hà có chứa nhiều thành phần gây ảnh hưởng không tốt đến sữa mẹ. Theo một nghiên cứu, chỉ cần dùng 1 lượng bạc hà nhỏ mỗi ngày cũng gây ra hiện tượng giảm sữa rõ rệt, thậm chí gây mất sữa so với những người không sử dụng. Do vậy, nếu bạn muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thì nên ngưng sử dụng bạc hà ngay.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-thuc-pham-ban-khong-nen-an-neu-dang-cho-con-bu-27646.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-ban-khong-nen-an-neu-dang-cho-con-bu/20210118013117255)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY