Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm giúp bạn giải độc cơ thể

Táo, bưởi, quả việt quất... là những thực phẩm có thể giúp bạn giải độc cơ thể.

Táo


Ảnh minh họa.

Trong táo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cùng chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. táo cũng được xem là loại thực phẩm “vàng” với hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn. giờ thì bạn không thấy khó hiểu khi ở các nước âu mỹ người ta lại dành nhiều sự yêu thích đối với táo, đặc biệt là khuyến khích trẻ em ăn nhiều táo rồi chứ.

Bưởi

Vốn là loại quả không xa lạ gì với người Việt, vậy nhưng nói về các công dụng tuyệt vời của bưởi thì không phải ai cũng biết rõ. Nhất là việc trong quả bưởi chứa pectin – một loại chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu và bài tiết bổ sung rất tốt. Pectin đồng thời có khả năng ngăn ngừa các kim loại nặng gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó bưởi còn được xem là phương Thu*c tự nhiên chống bênh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư tuyến tụy.

Quả việt quất

Quả việt quất nổi tiếng nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và aspirin tự nhiên - yếu tố giúp làm giảm đau nhức hiệu quả. Các chất trong việt quất có khả năng ngăn chặn và ức chế vi khuẩn trong đường tiết niệu. Vậy nên hãy bổ sung việt quất thường xuyên để đẩy lùi nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đồng thời giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tim và ung thư.

Củ cải đỏ

Loại củ cải đường này chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hoá gọi là betaine, tạo nên màu đỏ đặc biệt. betaine giúp cải thiện cấu trúc tế bào, đặc biệt là hồi phục các tế bào trong gan (cơ quan thanh lọc chất độc của cơ thể). gan bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố mà bạn đang tiếp xúc, do đó việc bổ sung thêm loại củ có tác dụng tự giải độc sẽ giúp ích rất nhiều.

Bạn có thể hấp hoặc đun sôi cả củ để giữ các chất dinh dưỡng quan trọng. nướng cũng là một lựa chọn ngon miệng cho một món ăn phụ. sử dụng củ cải đường sống cho một món salad hoặc nước ép cũng trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Hành tây và tỏi

Hành tây và tỏi đều chứa flavonoid, giúp sản xuất glutathione - một trong những chất giúp chống oxy hoá cho gan. chúng cũng kích thích gan tạo ra các enzyme để thải chất độc hại ra khỏi hệ thống tiêu hóa. ngoài ra, hai loại thực phẩm này có tính chất chống khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong chế độ ăn uống bạn có thể dễ dàng cho thêm hai loại này làm gia vị. tỏi có thể là một chất bổ sung tuyệt vời cho món salad, giúp giải độc cơ thể cho một ngày bận rộn.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-thuc-pham-giup-ban-giai-doc-co-the-30889.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-giup-ban-giai-doc-co-the/20210125044325644)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY