Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén cực kỳ hiệu quả, nhất là loại thứ 2

Trong ba tháng đầu của thai kỳ nhiều bà mẹ thường bị ốm nghén vô cùng vất vả, mẹ hãy bổ sung 5 loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày sẽ thấy vô cùng hiệu quả.

Thanh long

Trong thành phần dinh dưỡng của trái thanh long chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất xơ… rất tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. nhờ các vitamin từ thanh long còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn. quá trình bị ốm nghén giảm đi và giúp ngăn ngừa triệu chứng khó chịu như đầy hơi, buồn nôn, ợ chua,…trào ngược dạ dày.

Cam

Trong quả cam là cung cấp rất nhiều vitamin c nên giúp cho cơ thể mẹ bầu phân giải và hấp thụ sắt từ thực phẩm tốt hơn. khi mang thai mẹ bầu luôn cần nhiều sắt, bởi sắt là dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai.ngoài ra, với vị chua ngọt cùng mùi thơm dễ chịu của trái cam cũng giúp mẹ bầu đối phó tốt hơn với những cơn buồn nôn do ốm nghén hành hạ. mẹ có thể ăn cam tươi hoặc uống nước ép từ 1 - 2 ly mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe tăng cường sức đề kháng.


Nước cam giúp mẹ bầu trị ốm nghén tốt.

Nho

Trong quả nho chứa nhiều vitamin c, a, e…nho là loại quả có tính mát, vị ngọt rất dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. khi mang thai mẹ bầu thường xuyên sử dụng nho cũng giúp cung cấp lượng đường glucose và vitamin c nhanh chóng, phục hồi năng lượng và giảm ngay triệu chứng nôn nao, mệt mỏi do ốm nghén mang lại.

Bánh quy mặn

Bánh quy mặn là thực phẩm “cứu tinh” cho các mẹ bầu đang gặp phải cảm giác buồn nôn khói chịu, kén an do quá trình thai nghen mang lại.. một vài chiếc bánh quy mặn có thể giúp mẹ bầu giảm bớt nôn nao, cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ bớt mệt mỏi và không gây cồn ruột. chính vì thế hãy luôn mang theo mình những chiếc bánh quy mặn để sử dụng vào buổi sáng hay những lúc bị nghén nhé. cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đồ mặn có thể khiến mẹ bị tăng huyết áp.


Bánh quy mặn giúp mẹ bầu trị ốm nghén.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được khuyên nên nằm trong danh sách thực đơn hàng ngày của phụ nữ trong thời kỳ ốm nghén. ngũ cốc sẽ giúp hệ tiêu hóa của thai phụ hoạt động tốt hơn, trung hòa acid dạ dày dư thừa hiệu quả, từ đó giảm cơn buồn nôn, ợ nóng, trào ngược dạ dày trị ốm nghén hiệu quả.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-giup-me-bau-giam-om-nghen-cuc-ky-hieu-qua-nhat-la-loai-thu-2-d295106.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-giup-me-bau-giam-om-nghen-cuc-ky-hieu-qua-nhat-la-loai-thu-2/20201122083844169)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY