Tin y tế hôm nay

Tin y tế

500 sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội tham dự toạ đàm về Bảo hiểm Y tế

Ngày 13/12/2018, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức toạ đàm “Nâng cao nhận thức và sự chủ động của sinh viên trong việc tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN)” cho 500 sinh viên (SV) của các trường thuộc ĐH Quốc gia HN tại Ký túc xá Mễ Trì.

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm thực tiễn về các chính sách pháp luật liên quan và một số giảng viên, sv trong trường đã được thụ hưởng quyền lợi về bhyt, bhxh sẽ đối thoại trực tiếp để tìm hiểu nội dung, giải đáp các vấn đề, tình huống khúc mắc về các loại nói trên. đặc biệt buổi toạ đàm sẽ do chính các sv đang học trong trường tham gia tổ chức và dẫn dắt để nói lên tâm tư, nguyện vọng và thắc mắc của chính sv. về bhyt, toạ đàm góp phần giải thích và minh hoạ cụ thể bằng các tình huống về nghĩa vụ và quyền lợi của sv. theo đó sv không chỉ cần tuân thủ pháp luật về việc tham gia bhyt để bảo vệ lợi ích cá nhân mà còn thấu hiểu ý nghĩa nhân văn cao cả của chính sách bhyt.

Theo quy định, mức đóng BHYT của HSSV bằng 4,5% mức lương cơ sở, ngân sách hỗ trợ 30% mức đóng, SV đóng 70%, SV có thể lựa chọn mức đóng 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng cho nhà trường đang theo học. Về mức chi trả: nếu KCB đúng tuyến, SV được chi trả các mức 80% - 95% -100% tuỳ từng mã thẻ; nếu trái tuyến, mức chi trả là 40% chi phí điều trị nội trú tại BV tuyến Trung ương, 100% chi phí nội, ngoại trú BV tuyến huyện; 60% chi phí điều trị nội trú BV tuyến tỉnh đến ngày 31/12/ 2020. Từ năm 2021, SV được chi trả 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi cả nước. Trường hợp tham gia 5 năm lên tục trở lên sẽ được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn.

Trường ĐH KHXH&NV là một trong những cơ sở GD-ĐT các ngành KHXH& NV số 1 của Việt Nam. Theo lãnh đạo nhà trường, tỷ lệ SV của trường tham gia BHYT năm học 2018-2019 đạt 98%. Với mục tiêu đưa tỷ lệ HS-SV tham gia BHYT đạt mức 100% trong năm 2018 và duy trì tỷ lệ tham gia bền vững. Việc tSV tham gia BHYT là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và là điều kiện xét tốt nghiệp của tường.

Quốc Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/500-sinh-vien-dh-quoc-gia-ha-noi-tham-du-toa-dam-ve-bao-hiem-y-te-n151739.html)

Chủ đề liên quan:

bảo hiểm bảo hiểm y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY