Béo phì, Thiếu cân hôm nay

55 bệnh nhân điều trị béo phì thành công nhờ mổ thắt dạ dày

Phương pháp phẫu thuật nội soi đặt vòng thắt dạ dày điều trị bệnh béo phì của Bệnh viện (BV) Việt - Đức, sau 3 năm thực hiện đã được đánh giá là thành công.
55 bệnh nhân béo phì có trọng lượng trung bình 103kg đã được phẫu thuật nội soi đặt vòng thắt dạ dày trị béo phì">điều trị béo phì thành công. Kết quả điều tra để đánh giá chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân sau mổ cho thấy hơn 94% bệnh nhân đã cải thiện về hoạt động thể lực, hoạt động xã hội, công việc và T*nh d*c... Tỉ lệ biến chứng sau mổ của BV Việt Đức cũng thấp hơn nhiều so với nghiên cứu ở các nước. Thời gian mổ ngắn, không có bệnh nhân Tu vong, thủng thực quản, thủng dạ dày hay phải chuyển mổ mở. Kết quả giảm cân sau mổ của các bệnh nhân: sau 1 năm, bệnh nhân giảm cân nặng từ béo phì độ 3 xuống còn tương ứng với thừa cân. 90% bệnh nhân hài lòng với kết quả đạt được.

Các bác sĩ của khoa Phẫu thuật tiêu hóa (BV Việt - Đức) cho biết: Sau mổ một năm, tỉ lệ bệnh nhân béo phì bị huyết áp cao chỉ còn 20%, sau 2 năm được mổ, các bệnh nhân nữ béo phì bị vô sinh đều có con. Đây thật sự là cánh cửa hy vọng cho nhiều người phụ nữ vô sinh vì béo phì... Mangyte.vn (Theo Lao động)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-55-benh-nhan-dieu-tri-beo-phi-thanh-cong-nho-mo-that-da-day-9058.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY