Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

565 loài động vật có vú bị sử dụng làm nguồn dược liệu

Trong một phân tích của nghiên cứu mới được công bố, các nhà điều tra xác định được 565 loài động vật có vú đã được sử dụng để làm nguồn dược liệu trong y học cổ truyền trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Phân tích được công bố trên tạp chí mammal review cho thấy, có 155 loài trong số các loài động vật có vú này bị đe dọa tuyệt chủng như dễ bị tổn thương, nguy cấp hoặc cực kỳ nguy cấp và 46 loài khác gần bị đe dọa. động vật có vú được sử dụng để điều trị 371 bệnh ở 131 quốc gia trên thế giới.

Các phát hiện cho thấy rằng, việc khai thác quá mức để sử dụng làm Thu*c có thể là một nguồn đe dọa bị bỏ qua đối với các loài động vật có vú.

Nghiên cứu cho thấy mức độ phong phú của các loài động vật có vú được sử dụng trong các hệ thống y học cổ truyền trên toàn thế giới, cụ thể có tới 9% trong tổng số 6.399 loài đã biết được sử dụng làm Thu*c.

“chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng các loài động vật có quan hệ họ hàng gần cũng được sử dụng để điều trị các bệnh tương tự”, tiến sĩ rômulo romeu nóbrega alves, đại học university of estadual da paraíba, brazil, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

“việc sử dụng rộng rãi các loài động vật có vú trong y học cổ truyền, bao gồm cả các loài bị đe dọa là bằng chứng cho thấy tầm quan trọng của việc hiểu về vấn đề này trong bối cảnh bảo tồn động vật có vú. các khía cạnh an toàn của việc con người sử dụng động vật có vú hoang dã, và tác động của chúng đối với sức khỏe cộng đồng, cũng là những khía cạnh chính cần xem xét”, tiến sĩ rômulo kết luận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/vi-moi-truong-xanh/565-loai-dong-vat-co-vu-bi-su-dung-lam-nguon-duoc-lieu-628819/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY