Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 cách hỗ trợ tối ưu hoá hệ miễn dịch trong mùa giãn cách

Chúng ta có thể cải thiện hệ miễn dịch để tăng khả năng chống lại bệnh tật bằng cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và duy trì lối sống khoa học.

Ăn uống lành mạnh - Chìa khóa vàng cho hệ miễn dịch

Ăn uống đa dạng thực phẩm mang lại hiệu quả tối ưu cho hệ miễn

"bạn là hiện thân của những gì bạn ăn!" - chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cho bạn cơ thể khoẻ khoắn, cân bằng với hệ miễn dịch mạnh mẽ.

Trong bữa cơm hàng ngày, hãy cố gắng thiết kế thực đơn cân bằng dinh dưỡng hợp lý với các thực phẩm mang nhiều màu sắc tự nhiên để tăng cường hệ miễn dịch cho các thành viên gia đình:

- Protein nạc từ thịt

- Các loại tinh bột tốt như trái cây và yến mạch

- Chất béo tự nhiên từ các loại hạt và cá

- Chất xơ từ các loại rau củ tươi

- Các loại vitamin cần thiết như Vitamin E, Vitamin C, Vitamin B6, …

Luyện tập thể dục – Đẹp vóc dáng, khoẻ khoắn bên trong

Luyện tập thể dục thể thao không chỉ để phát triển cơ bắp, giải phóng căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn hỗ trợ tối giúp hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

Trong thời gian giãn cách xã hội, bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thở, leo cầu thang, nhảy dây hay các bài tập cardio, yoga đơn giản ngay tại nhà.

Bổ sung đủ nước – Điều cần thiết cho hệ miễn dịch

Nước không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công cuộc nâng cao hệ thống miễn dịch, uống nhiều nước còn giúp máu lưu thông tốt và mang đủ oxy đến tất cả các tế bào.

Bạn cần uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày kể cả khi bạn không khát

Trong điều kiện bình thường, mỗi ngày bạn cần cung cấp khoảng 40ml nước cho mỗi kilogram cơ thể. Như vậy, trung bình một ngày chúng ta đều cần từ 1,5-2 lít nước đối với người từ 40-50kg và hơn 2 lít nước đối với người từ 60kg trở lên.

Ngủ đủ giấc – Thời gian để cơ thể phục hồi tốt nhất

Khi bạn ngủ, cơ thể và hệ thống miễn dịch cũng được phục hồi và chữa lành. vì thế, ngủ đủ giấc và hợp lý giúp hệ miễn dịch của bạn và những người thân yêu đẩy lùi mọi nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn.

Từ 21 giờ tối hôm trước đến 9 giờ sáng hôm sau, cơ thể bước vào chu trình thải độc toàn bộ

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên cần ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày, người từ 13 – 18 tuổi là 7 – 8 tiếng/ngày và trẻ em cần ít nhất 10 tiếng/ngày để cơ thể có thể hoạt động tốt nhất.

Giải toả tâm lý trong những ngày giãn cách

Nếu căng thẳng thường xuyên và kéo dài, cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng với những áp lực này gây ảnh hưởng xấu hệ thống miễn dịch, tăng cơ hội cho các mầm bệnh và vi khuẩn xâm nhập. Chính vì thế, bạn và gia đình cần giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, không nên quá hoang mang trong tình hình bệnh dịch.

Cùng gia đình nấu ăn là hoạt động giúp thư giãn và gắn kết các thành viên mùa dịch

Các hoạt động gắn kết gia đình, ngồi thiền, tập hít thở sâu,… là những cách đơn giản để giảm thiểu căng thẳng.

Cải thiện lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể

Hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn với thực phẩm bổ sung nutrican – vị dâu.

Ngoài những phương pháp nêu trên, bổ sung dưỡng chất thông qua các sản phẩm chức năng cũng là cách hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. thực phẩm bổ sung nutrican – vị dâu thuộc tập đoàn kalbe international (indonesia) không chỉ cung cấp chế độ dinh dưỡng năng lượng cao hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bạn và gia đình. thực phẩm bổ sung nutrican - vị dâu còn giúp ngăn ngừa sụt cân nghiêm trọng (suy mòn) ở đối tượng mắc bệnh mạn tính bị sụt cân, biếng ăn.

Trong mỗi ly sữa TPBS Nutrican có chứa hàm lượng protein cao, được hoàn thiện với các chất dinh dưỡng cụ thể như BCAA (Isoleucine, Leucine và Valine), Omega 3 (EPA và DHA) và FOS (Fructooligosaccharide). Sản phẩm ở dạng bột, có thể dễ dàng được sử dụng bằng cách pha với nước để uống.

Facebook page: https://www.facebook.com/sehatbareng.vn

Đơn vị phân phối:

Văn phòng đại diện KALBE INTERNATIONAL PTE.LTD. tại Hà Nội

Tầng 4, 102 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-cach-ho-tro-toi-uu-hoa-he-mien-dich-trong-mua-gian-cach-20210831122416794.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người rất yêu thích món mít chín nhưng lại ra sức né tránh bởi sợ ăn vào sẽ… nóng. Đây là một sai lầm đáng tiếc.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY