Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

6 điểm nên khám phá khi đến du lịch tại Thái Bình

Là tỉnh lị duy nhất của Việt Nam không có đồi núi, Thái Bình không chỉ sở hữu những cánh đồng trù phú, thẳng cánh cò bay mà nơi đây còn có những cồn biển hoang sơ, quyến rũ thích hợp cho nghỉ dưỡng; những công trình tâm linh mang kiến trúc vô cùng độc đáo như: cồn Vành, Cồn Đen, Đồng Châu, chùa Keo, nhà thờ Chính tòa Thái Bình…

Chùa Keo

Chùa Keo (tên chữ: Thần Quang tự) là một ngôi chùa ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn hầu như còn nguyên vẹn kiến trúc 400 năm tuổi.

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất cả về sự linh thiêng lẫn quy mô, kiến trúc và niên đại của Thái Bình. Theo ghi chép lịch sử, chùa Keo (huyện Vũ Thư) được xây dựng từ thời Lý Thánh Tông, nguyên liệu chủ yếu bằng gỗ lim, có quy mô rộng 57.000m2 với 107 gian chùa lớn (trước đây là 154 gian) với hàng trăm mét đường lát đá xanh (rộng 2m) và 350 cây cột gỗ lim kê trên đá tảng cổ bồng khắc hoa sen. Gác chuông 3 tầng cao 11,06m tạo nên cảm giác đồ sộ, uy nghiêm. Đây là một trong những điểm đặc biệt của chùa Keo. Mái gác chuông được xây dựng theo kiểu tầng tầng lớp lớp mái cong, được chạm trổ tinh vi trải qua thời gian càng thêm cổ kính, trầm lắng…

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Cồn Vành nằm cách đất liền 7 km thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình. Cách Trung tâm thị trấn Tiền Hải 25 km về phía Nam và cách trung tâm Thành phố Thái Bình khoảng 45 km về phía Đông. Cồn Vành Phía Bắc giáp Cồn thủ, phía Nam giáp cửa Ba Lạt, phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp đê PAM.

Cồn Vành (thuộc địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải) nằm trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận vào năm 1994. Chính vì vậy, cồn biển này có được hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, quang cảnh nguyên sơ. Nằm ở vị trí cửa sông Ba Lạt, nơi sông Hồng đổ ra biển, Cồn Vành là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền đánh cá. Du khách có thể mua hải sản tươi ngon ngay khi thuyền vừa cập bờ, sau đó thuê các quán hàng tại đó chế biến giúp và thưởng thức ngay tại bờ biển với giá phải chăng. Thơ thẩn, hay cắm trại dưới những hàng phi lao xanh ngắt chạy dọc theo 7km bờ biển cũng sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận thích thú, khó quên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/6-diem-nen-kham-pha-khi-den-du-lich-tai-thai-binh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY