Cây thuốc quanh ta hôm nay

6 lợi ích của dầu thầu dầu đối với sắc đẹp và sức khỏe

Người ta tin rằng khoảng 4000 trước Công nguyên, người Ai Cập cổ đại sử dụng nó để đốt đèn. Dầu thầu dầu từ xa xưa đã được biết đến với công dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Không chỉ vậy, dầu thầu dầu còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

(castor oil) - hay còn gọi là dầu hải ly - là một loại dầu thực vật chiết xuất ở dạng tinh khiết nhất từ hạt trái thầu dầu bằng phương pháp ép lạnh và không có mùi vị. nó được sử dụng rộng rãi ở ai cập cổ đại và sau đó được dùng như một loại Thu*c ở ba tư và trung quốc.

Nhà thám hiểm Hy Lạp Herodotus ghi lại trong cuốn sách của mình rằng loại dầu này cũng được sử dụng như một loại Thu*c mỡ của người Ai Cập. Theo như ghi chép, nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng loại dầu tuyệt vời này để làm sáng mắt.

Mãi đến thế kỷ 17 mới được biết đến ở châu mỹ và châu âu. trong nhiều năm, danh tiếng của

Cây thầu dầu

Bạn có thể không biết điều này, nhưng dầu làm Thu*c nhỏ mắt bởi đây là một phương Thu*c an toàn và tự nhiên cho tình trạng này. cung cấp độ ẩm và bôi trơn cho mắt của bạn. khô mắt có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho mắt khác như rối loạn thoái hóa không viêm mắt hay viêm kết mạc… vì vậy chúng ta phải xử lý nó càng nhanh càng tốt.

khiến mắt bạn như bị phủ một lớp màng trong ít phút nên được xem là an toàn nhất khi sử dụng nó vào ban đêm. tùy thuộc vào tiến triển của bệnh, mất khoảng 2-6 tháng để chữa khỏi căn bệnh này.

Viêm xung quanh mí mắt có thể được xử lý bằng dầu thầu dầu. nó cũng giúp trong việc giảm cảm giác nóng rát, đau, sưng đỏ xảy ra khi mắt bạn bị viêm. thoa tinh khiết trên ngón tay đeo nhẫn và bôi xung quanh mí mắt của bạn, đặc biệt là các khu vực viêm tấy.

Dầu thầu dầu

Bôi tại vùng xung quanh lông mi và lông mày có thể kích thích tăng trưởng. điều này sẽ giúp cho lông mi và lông mày dày và đậm. ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu bị hiện tượng lông quặm

Nhẹ nhàng massage vùng da xung quanh mắt của bạn thường xuyên với có thể giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. nó cũng giúp ngăn ngừa quầng thâm và nếp nhăn. lưu thông máu được thúc đẩy dưới các tác dụng của loại dầu tuyệt vời này đem đến cho bạn làn da hoàn hảo. bạn có thể ngăn ngừa vết chân chim và các dấu hiệu lão hóa hiển thị xung quanh mắt của bạn với sự giúp đỡ của nó.

Dầu thầu dầu có thể được sử dụng để kháng khuẩn. bạn có thể sử dụng như một Thu*c nhỏ mắt tự nhiên điều trị các bệnh nhiễm trùng mắt do vi khuẩn như viêm kết mạc. thay vì sử dụng Thu*c nhỏ mắt hóa dược, bạn nên sử dụng dầu này vì nó an toàn hơn đồng thời cung cấp các lợi ích khác cho đôi mắt của bạn.

Mai Hương - Học viện Quân Y

(theo Style Craze)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/6-loi-ich-cua-dau-thau-dau-doi-voi-sac-dep-va-suc-khoe-n121461.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY