Ẩm thực hôm nay

6 món là đặc sản thường dùng của dân Việt, du khách thì tránh xa

Trang Culture Trip  chuyên trang du lịch nổi tiếng có đưa ra 6 cảnh báo về đồ ăn tại Việt Nam, khuyên khách du lịch tránh xa, nhưng lại là món thường dùng của người Việt.

Việt Nam trong con mắt của Mathew Pike - một cây viết quen thuộc về du lịch trên trang Culture Trip là một đất nước xinh đẹp, thân thiện và có một hệ thống ẩm thực độc đáo. Tuy nhiên, cây viết này cũng chỉ ra 6 món đặc sản người Việt thường ăn nhưng du khách thì nên tránh.

Thịt chó

Mathew Pike là cây viết nổi tiếng của chuyên trang Cultrure Trip, anh đưa ra lời khuyên với các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam là nên tránh xa món thịt chó. Nguyên liệu chính là những con chó có thể được bắt trộm từ các gia đình nuôi thú cưng, điều này không nên ủng hộ, nhất là với những người yêu động vật (Ảnh: Dân Việt)

Thịt cóc

Da của cóc có chứa chất độc bufotoxin, gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Thịt cóc khác với thịt ếch, nếu du khách không am tường món này tại Việt Nam thì có thể bị nhầm lẫn, tốt nhất là không nên ăn (Ảnh: Monngonmoingay)

Cà phê bệt

Được coi là món đồ uống thông dụng tại Việt Nam, cà phê được bán từ cửa hàng sang trọng đến hè phố với đủ loại khác nhau. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Mathew thì du khách không nên uống cà phê bệt vì đây là loại cà phê kém chất lượng, người bán đã trộn nhiều hương liệu, nguyên liệu không phải cà phê để bán kiếm lời (Ảnh: Tri thức trẻ)

Rau sống

Ở một số địa điểm tại Việt Nam, người trồng rau có thể tưới phân hóa học để cho rau mau lớn, không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Bạn không thể phân biệt được rau nào đã tưới phân hóa học, rau nào chưa. Vì thế, tốt nhất nên ăn nó khi đã chín (Ảnh: Tri thức trẻ)

Thịt nướng vỉa hè

Là một món nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng nguồn gốc của các món ăn này cũng khiến Mathew đặt dấu hỏi. Tốt nhất không nên ăn ở vỉa hè vì có thể bị đau bụng (Ảnh: Đonuong)

Tiết canh

Là một món phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên món ăn từ máu của động vật, gia cầm này có thể tiềm ẩn nhiều vi khuẩn ch*t người. Thực tế, ở Việt Nam cũng nhiều người Tu vong do ăn tiết canh nhiễm khuẩn. Lời khuyên mà Mathew đưa ra là nên tránh xa (Ảnh: Monngonmoingay)

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/6-mon-la-dac-san-thuong-dung-cua-dan-viet-du-khach-thi-tranh-xa-93568.html)
Từ khóa: đặc sản

Chủ đề liên quan:

đặc sản du khách tránh xa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY