Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 người bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội may mắn thế nào?

(MangYTe) - Kết quả xét nghiệm 6 người đi cùng trên chuyến bay với bệnh nhân số 17 của Việt Nam nhiễm Covid 19, cho kết quả âm tính, song họ phải cách ly 14 ngày.

Ngày 7/3, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, thông tin đến Trí Thức trẻ kết quả xét nghiệm với 6 người từ London về sân bay Nội Bài khuya 2/3 (cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng N.), người nhiễm Covid 19 số 17 của Việt Nam.

"Kết quả mẫu bệnh phẩm của đều cho âm tính với Covid 19. Trong 6 mẫu này, có 4 mẫu của các du khách nước ngoài, 2 mẫu thử của 2 tiếp viên hàng không trên chuyến bay. Kết quả xét nghiệm này do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện và cung cấp", ông Hồng nói.

Trước đó, Bộ Y tế ngày 6/3 đã cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid 19.

Bệnh nhân Nguyễn Hồng N. trở về từ Anh được phát hiện nhiễm Covid 19. Đây là thứ 17 tại Việt Nam nhiễm Covid 19.

Các cơ quan chức năng đã khoanh vùng để kiểm tra y tế với những người đi cùng chuyến bay với N.

Cơ quan chức năng phun Thu*c khử trùng nơi bệnh nhân số 16 sinh sống

Tại Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã tiến hành cách ly 4 du khách nước ngoài gồm 2 người Na Uy, 2 người Phần Lan ngay khi đoàn tàu SE3 mà họ di chuyển dừng lại tại sân ga. Những người này được đưa đến bệnh viện 199 Bộ Công An (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Toa tàu nơi các những người này ngồi cũng được cắt để thực hiện việc phun Thu*c khử trùng.

Ngoài ra, 2 tiếp viên trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng được cách ly và lấy mẫu thử.

Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2020 vì lo ngại Covid 19

Đình Thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/6-nguoi-bay-cung-chuyen-voi-nu-benh-nhan-nhiem-covid-19-o-ha-noi-may-man-the-nao-20200307221656437.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY