Da đẹp hôm nay

6 thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể có ảnh hưởng xấu về lâu dài tới làn da của bạn. Dưới đây là 8 thói quen khiến da xuất hiện nếp nhăn sớm.

Chạy bộ tập thể dục sẽ giúp đốt cháy chất béo bên dưới da. việc mất mô mỡ có thể khiến nếp nhăn sâu hơn.

Hơn nữa, nhiều người chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng phù hợp, khiến da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn thường chạy bộ ngoài trời, nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến bạn lão hóa sớm. các chuyên gia y tế nghi ngờ việc liên tục cúi đầu xemg điện thoại có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn trên cổ.

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Khi bạn nheo mắt, những nếp nhăn và vết chân chim sẽ sâu hơn. nếu bạn cố gắng tập trung nhìn vào bất cứ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, nó có thể làm các nếp nhăn giữ hai lông mày sâu hơn.

Uống cà phê hoặc trà qua ống hút có thể giúp bạn không bị ố vàng răng, nhưng nó có thể làm nếp nhăn quanh môi xuất hiện.

Người dễ bị nếp nhăn quanh môi nên tránh sử dụng ống hút thực sự thường xuyên. chuyển động cơ bắp lặp đi lặp lại sẽ phá vỡ collagen quanh vùng miệng và khiến da nhiều nếp nhăn hơn.

Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn.

Nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt của bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da bạn bị đè ép. Do đó tốt nhất nên ngủ nằm ngửa để tránh nếp nhăn.

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. một số loại bịt mắt ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm, cuối cùng dẫn tới xuất hiện các nếp nhăn.

Nếu bạn đeo bịt mắt khi đi ngủ, hãy đảm bảo là không đeo quá chặt và bịt mắt không làm da bị kéo căng.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/6-thoi-quen-hang-ngay-khien-nep-nhan-xuat-hien-som-d51922.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/6-thoi-quen-hang-ngay-khien-nep-nhan-xuat-hien-som-d51922.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/6-thoi-quen-hang-ngay-khien-nep-nhan-xuat-hien-som-390511)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY