Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều kẻo ngộ độc, thận nát bấy

Tuy rất giàu dưỡng chất nhưng nếu không ăn đúng cách thì những thực phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Cà rốt là một trong những loại rau củ được bác sĩ khuyên nên ăn bởi trong nó có chứa nhiều beta-carotene. 

Mặc dù tốt nhưng không vì thế mà bạn có thể ăn nhiều. theo các chuyên gia, nếu ăn quá nhiều cà rốt dễ gây dư thừa beta-carotene lâu dần sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng vàng da do chứng caroten máu. 

Bơ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu ăn nhiều bơ lại có thể gây hại cho thận.

Sở dĩ có điều này bởi trong bơ có chứa hàm lượng lớn kali, nếu nạp quá nhiều thận của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bên cạnh đó còn dẫn tới rối loạn nhịp tim hay chuột rút.

Như chúng ta đã biết, củ cải đường là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.

Cũng giống như cà rốt và bơ, chuyên gia khuyên bạn không nên ăn nhiều củ cải đường và tránh kết hợp nó cùng thịt đỏ.

Nội tạng động vật trong đó có gan được biết đến là loại thực phẩm rất giàu sắt, vitamin, mặc dù vậy nhưng bạn không nên ăn quá nhiều.

Nghiên cứu cho thấy, cứ 100gr gan lại có hàm lượng vitamin cao gấp 5 lần so với mức cơ thể cần. nếu thường xuyên ăn sẽ khiến các chất dinh dưỡng tích tụ quá nhiều có thể gây ngộ độc.

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều gan động vật còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh alzheimer gây suy giảm trí nhớ.

Rong biển rất giàu vitamin B12 vì thế người ta thường sử dụng nó để thay thế thịt cho chế độ ăn chay.

Ngoài ra, trong rong biển còn có chứa nhiều chất xơ, giàu i-ốt nên rất tốt cho những người đang giảm cân.

Tuy nhiên, vì giàu i-ốt nên nếu ăn nhiều rong biển bạn sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề về tuyến giáp thậm chí tăng cân ngược lại.

Ngoài ra, trong rong biển cũng có thể chứa kim loại nặng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Sữa tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng quá nhiều lại gây ra những bất lợi. lượng phốt pho trong sữa sẽ gây áp lực cho thận, thậm chí nếu thận không làm việc tốt sẽ làm cho lượng phốt pho bị dư thừa.

Tình trạng này kéo dài sẽ làm cho xương của bạn mỏng và yếu theo thời gian, tăng nguy cơ gãy xương.

Theo Thanh Hương/Gia đình mới

https://www.giadinhmoi.vn/6-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-keo-ngo-doc-than-nat-bay-d50928.html

Theo Gia đình mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/6-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-keo-ngo-doc-than-nat-bay-d50928.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/6-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nhung-khong-nen-an-qua-nhieu-keo-ngo-doc-than-nat-bay-388862)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY