Sinh sản , Nữ hôm nay

6 việc gây suy buồng trứng chuyên gia khuyên đừng làm, chỉ 1 việc thôi cũng rất tai hại

Sức khỏe Việt Nam - Trang thông tin chính thức của Bộ Y Tế/

Zhang Lei, phó giám đốc khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Thanh Hoa Trường Canh, Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết trứng là nguồn tài nguyên không tái tạo. Mọi phụ nữ đều mang hàng triệu nang từ khi sinh ra, nhưng kể từ đó, nó cũng bắt đầu tiêu thụ liên tục.

Khi đến 13, 14 tuổi, phụ nữ sẽ có khoảng 300.000 trứng. nhưng khi trưởng thành chỉ có 400-500 trứng có thể rụng. nếu buồng trứng không được bảo vệ sẽ gây sớm. có 8 việc chị em vẫn thường làm có thể khiến buồng trứng thoái hóa sớm.

Đầu tiên, Ph* thai có thể gây ra sự sụt giảm đột ngột nồng độ hormone ở phụ nữ, ảnh hưởng đến môi trường sống của trứng và ảnh hưởng đến chất lượng và sức sống của trứng. Ngoài ra, Ph* thai làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vùng chậu.

Nhiều loại Thu*c được quảng cáo là bảo vệ buồng trứng. Thực tế, một số sản phẩm này có chứa nhiều estrogen, ban đầu bạn có thể thấy tốt khi dùng nhưng lâu dài sẽ gây rối loạn nội tiết, tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú.

Massage bụng dưới không có tác dụng cho buồng trứng. bởi vì nằm bên trong khoang bụng, tinh dầu chỉ có thể thâm nhập vào lớp bề mặt của da, và không thể xâm nhập trực tiếp vào thông qua massage.

Nhiều phụ nữ tích cực ăn kiêng giảm cân, dẫn đến giảm mỡ. Nhưng đó là nguyên liệu chính của estrogen tổng hợp. Chất béo trong cơ thể không đủ, dẫn đến estrogen không đủ và giảm estrogen có thể gây rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh.

Về lâu dài, nó có thể gây ra sớm và teo tử cung, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Phụ nữ thường xuyên thức khuya sẽ dẫn tới vùng dưới đồi bị rối loạn trong việc điều tiết sự tiết hormone buồng trứng, dẫn đến sự bất thường về nồng độ estrogen và progesterone ở phụ nữ. Từ đó ảnh hưởng tới chất lượng trứng.

Cố gắng đi ngủ trước 11 giờ, không lên mạng, đọc sách và không tập thể dục quá sức 30 phút trước khi đi ngủ, để không kích thích quá mức các giác quan.

Sự tiết hormone của cơ thể con người hoạt động dưới sự kiểm soát của vỏ não. Nếu căng thẳng quá mức hoặc trầm cảm trong một thời gian dài, vỏ não có thể không thể đưa ra hướng dẫn chính xác, do đó ức chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng.

Thu*c lá và rượu có sức tàn phá rất lớn đối với buồng trứng. Đầu tiên, các thành phần có hại như nicotine, benzen, chì,... trong Thu*c lá có thể tác động trực tiếp lên trứng và ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng.

Uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết, cản trở sự phát triển và trưởng thành của trứng, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng vô sinh và trẻ sơ sinh bị dị tật.

Nguồn: giadinh.net.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d3050d433308547fb6e8935)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY