Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 việc làm đang phá hủy mái tóc của bạn

Những việc làm tưởng chừng bình thường nhưng có thể khiến mái tóc bị phá hủy.

Chải tóc quá nhiều

Chải tóc nhiều khiến mái tóc dễ rụng. nguồn ảnh: internet

Mẹo làm đẹp ‘Chải tóc 100 lần một ngày’ đã từng là một huyền thoại. Tuy nhiên, việc bạn chải tóc quá nhiều lần có thể dẫn đến việc tóc chẻ ngọn. Để một thời gian thậm chí sẽ dẫn đến rụng tóc.

Lạm dụng máy sấy tóc

Bạn càng sử dụng nhiệt thì tóc càng bị hư tổn nhiều hơn. Sấy khô luôn giúp tóc khỏe mạnh nhất. Trong trường hợp bất đắc dĩ mà bạn không thể sấy khô được, hãy giữ máy sấy ở mức độ thấp nhất và để xa tóc ít nhất là 6 inch ( tương đương 15 cm) khi bạn sử dụng nó.

Không gội đầu thường xuyên

Tóc của bạn có thể không cần ngày nào cũng gội (hoặc thậm chí là cách ngày). Nhưng chúng cần gội thường xuyên để ngăn chặn sự tích tụ dầu. Điều đó có thể dẫn đến gàu và các vấn đề về da đầu khác.

Gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng có thể khiến da đầu bạn cảm thấy thoải mái nhưng lại vô tình khiến tóc bị khô, giòn, da đầu cũng mất đi độ ẩm cần thiết và phải tiết dầu không ngừng để cân bằng độ ẩm ở chân tóc. Điều này tạo nên tổn thương cho chân tóc khiến tóc rất dễ gãy rụng và làm gia tăng số lượng vi khuẩn trên da đầu.

Bạn có thể dử dụng nước ấm để gội đầu thay vì nước quá nóng. khi xả tóc với dầu xả thì nên dùng nước mát để se khít lỗ chân lông và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Gội đầu không đúng cách

Nhiều người thường có thói quen đứng gội đầu dưới vòi hoa sen. đây là tư thế tiện lợi nhưng khiến dầu gội không được thoa đều, dầu gội có thể trôi xuống cơ thể. gội đầu khi cúi được cho là dáng chuẩn nhất. bạn cúi người xuống và vuốt hết tóc ngược về phía trước. tư thế này giúp bụi bẩn trôi đi dễ dàng hơn. ngoài ra, khi bạn thoa dầu xả hoặc mặt nạ tóc, tư thế này sẽ hạn chế việc kem bị dính vào da đầu hoặc lên người, thao tác cũng dễ dàng hơn.

Thay đổi màu tóc thường xuyên

Việc thay đổi màu tóc, kiểu tóc thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến mái tóc của bạn bởi những chất hóa học này gây tổn hại đến da đầu, gây ra xơ tóc, rụng tóc và có thể gây kích ứng. để bảo vệ da đầu và mái tóc, bạn nên lựa chọn thời gian đổi màu tóc một cách hợp lí.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-viec-lam-dang-pha-huy-mai-toc-cua-ban-55214.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-viec-lam-dang-pha-huy-mai-toc-cua-ban/20210625062401114)

Tin cùng nội dung

  • Gội đầu là một thói quen vệ sinh tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng gội đầu đúng cách.
  • Thị trường dầu gội vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều sản phẩm nội địa cho đến hàng ngoại nhập, loại bình dân cho đến hàng cao cấp.
  • Không cần tới các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ, chỉ với gel lô hội dễ tìm và giá thành rất tiết kiệm, bạn đã có thể tự chế các loại mặt nạ, chăm sóc da hay tóc vô cùng tiện lợi, hữu hiệu.
  • Vào thời điểm giao mùa, tóc của bạn thường hay bị khô hơn và rụng nhiều. Vì thế, một chế độ chăm sóc tóc rất cần được bạn thực hiện trong thời gian này...
  • Những loại nước ép, nước trộn smoothie đã trở nên quen thuộc và là loại nước uống lành mạnh mà mọi người nên dùng. Và để có thêm ích lợi cho mái tóc của bạn, có thể thêm vào các loại gia vị dưới đây, nhiều loại có thể dành cho cả thực phẩm.
  • Một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hay không phụ thuộc vào một chế độ dinh dưỡng tốt.
  • Đầu cháu rất hay bị ngứa, da đầu chỗ chân tóc có nhiều vảy khô mỏng màu trắng, dễ bong tróc khi chải đầu, mọi người bảo là gàu. Cháu rất chăm gội đầu mà không khỏi gàu. Bạn cháu bảo phải mua dầu gội có Thuốc chống nấm thì mới khỏi. Xin quý báo cho biết cháu có nên dùng loại dầu gội này?
  • Những thực phẩm quen thuộc hằng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress...
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY