Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bỏ túi 4 mẹo hay giúp cải thiện tóc khô xơ, gãy rụng

Với những chia sẻ này, hy vọng rằng các chị em sẽ tìm ra được những tips hay ho cho bản thân.

Người xưa đã có câu "cái răng cái tóc là góc con người", thật đúng như vậy, đối với các chị em, chắc hẳn cảnh tóc rụng như lá mùa thu là cảnh tượng khá đáng sợ. với thanh hương, cô nàng còn gặp phải tình trạng tóc khô do stress nữa. sau một khoảng thời gian nghiên cứu về các sản phẩm thiên nhiên, cũng như lựa theo các công thức ủ tóc tự nhiên, mái tóc của thanh hương đã được cải thiện rõ rệt. cùng tham khảo những tips chăm sóc tóc từ cô nàng này nhé.

Để hồi phục mái tóc khô và rụng, mình đã bỏ hết các sản phẩm dầu gội, dầu xả có paraben và silicone, mình đổi sang các loại dầu gội/ xả thuần thiên nhiên. Bên cạnh đó, mình cũng tham khảo một vài tips của nhiều người và thêm bước tẩy tế bào chết cho da đầu mỗi tuần, cộng thêm ủ tóc từ các nguyên liệu tự nhiên.

Ảnh minh hoạ.

Ngoài việc chú trọng bổ sung các sản phẩm bên ngoài thì mình cũng bổ sung bằng các sản phẩm viên uống Vitamin nữa, sau khi kiên trì áp dụng trong 3 tháng, mái tóc của mình được cải thiện rõ rệt, nhất là tình trạng rụng tóc.

Dưới đây là các bước chăm sóc cơ bản của mình:

- Mặt nạ tóc: Mình ủ tóc bằng quả bơ, dầu oliu ,dầu dừa, nước vo gạo mỗi tuần 1 lần tùy theo sở thích. Ủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi gội đầu lại. Khi ủ bơ, dầu dừa, oliu thì tóc sẽ hơi nhanh bết chút nhưng sẽ mang lại hiệu quả mái tóc rất mượt, vì thế nên mình sẽ chọn ngày tẩy da chết da đầu trùng với ngày ủ luôn để hạn chế việc bết tóc.

- Bộ dầu gội xả : Mình dùng bộ gội xả của The Caring Hair, dòng mình sử dụng là bồ kết vì tóc mình khô xơ. Thật sự hồi mới đầu chuyển sang gội dòng thiên nhiên không silicone tóc mình vẫn rụng rất nhiều, tuy nhiên kiên trì sau 1 tháng thì mỗi lần gội, số tóc rụng cũng giảm hẳn đi. Vì sản phẩm không chứa chất tẩy rửa mạnh và không chứa silicone, nên chắc chắn sẽ không mang lại cảm giá suôn mượt, thậm chí là bạn sẽ cảm thấy tóc hơi rít sau khi gội xong. Khả năng tạo bọt vừa phải, không tới mức ít quá, mình nhận thấy sau 3 ngày tóc vẫn sạch. Nếu kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy mái tóc chắc khỏe và bóng hơn.

- Đầu tư lược chải đầu: Mọi người thường cho rằng, dùng lược nào chả được cần gì lược đắt, nhưng mình khuyên với những ai hay bị rụng tóc phải sử dụng thử lược Tangle Teezer, mình tin là các bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ chiếc lược này, mình gọi đây là chiếc lược "đắtxắtra miếng",tóc có rối cỡ nào, khi chải cũng chỉ rụng 1 đến 2 sợi thôi.

- Bổ sung dưỡng chất nhờ viên uống: Mình bổ sung thêm Vitamin tổng hợp, kẽm, vì nếu cơ thể thiếu chất thì có thể gây ra tình trạng tóc rụng nhiều. Tuy nhiên với các sản phẩm viên uống, bạn cũng cần tìm hiểu rõ từng loại, nên mua các sản phẩm được bán tại những địa chỉ uy tín, có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc.

Đối với mình, hành trình chăm tóc thực sự là một hành trình dài, các nàng hãy kiên trì chăm sóc, ăn uống đủ chất và đừng stress quá. hy vọng với những kinh nghiệm mà mình chia sẻ, mọi người sẽ có thêm động lực cũng như vài tips để chăm sóc tóc hiệu quả. chúc các chị em có mái tóc thật đẹp.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/bo-tui-4-meo-hay-giup-cai-thien-toc-kho-xo-gay-rung-20230411201624196.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-bo-tui-4-meo-hay-giup-cai-thien-toc-kho-xo-gay-rung/20231227021553602)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • MỘT SỐ BÀI Thuốc CHỮA TÓC RỤNG HOÀNG CHÂU LOAN
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY