Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6.000 người trong bệnh viện phong tỏa được điều chuyển thế nào?

Có hơn 6.000 người trong Bệnh viện Đà Nẵng khi nhận lệnh phong tỏa, nay giải áp còn 2.000 người trong đó gần nửa là bệnh nhân và người nhà.

Giữa các khoa của bệnh viện cũng cách ly biệt lập sau lệnh ngày 26/7. y bác sĩ trao đổi qua nhóm chat, chỉ khi cần thiết lắm mới ra khỏi khoa trong trang phục bảo hộ ở mức cao nhất.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người phải cách ly để phân loại. đến chiều 31/7, hơn 600 bệnh nhân và 300 người nhà còn ở lại. ngoài những người dương tính ncov, các bệnh nhân bệnh lý khác đều trong tình trạng nặng.

Khoảng 4.000 người đã được đưa đi, bao gồm các bệnh nhân nhẹ âm tính ncov và người nhà, chuyển tuyến dưới để cách ly tập trung. "tất cả các trường hợp được chuyển ra khỏi bệnh viện phải có mẫu xét nghiệm âm tính, và cách ly tiếp 14 ngày để đề phòng nguy cơ lây lan", lãnh đạo bệnh viện khẳng định. một số người nhà bệnh nhân thuộc diện phải rời viện nhưng không muốn đi, bệnh viện sẽ đề nghị quân khu 5 hỗ trợ di chuyển.

Bệnh viện dừng tiếp nhận bệnh nhân, trừ trường hợp cấp cứu nguy kịch. đây là cơ sở y tế lớn nhất thành phố, tiếp nhận người từ đà nẵng và các tỉnh lân cận như quảng nam, quảng ngãi đến chữa trị.

có các êkip riêng, khu vực riêng gắn camera quan sát từ bên ngoài. Các bác sĩ vào thăm khám, điều trị trực tiếp, tương tự như với các ca dương tính hồi tháng 3.

Ngoài khoa y học nhiệt đới dành điều trị bệnh nhiễm, hiện nay trong mỗi khoa của bệnh viện đà nẵng cũng lập khu cách ly riêng, dành cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc có biểu hiện bất thường về hô hấp.

Mỗi khoa cũng lập những khu cách ly riêng, đề phòng trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm nhưng bệnh nhân có các biểu hiện ho, sốt hay nghi ngờ thì chuyển lên cách ly như một ca nghi nhiễm. các bác sĩ phân công nhau điều trị bệnh nhân để giữ sức trước dự lượng thời gian cách ly sẽ kéo dài hơn 14 ngày.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, dù bệnh viện đang tập trung cao độ cho những người mắc Covid-19, . "Các bác sĩ vẫn phẫu thuật, hội chẩn và cấp cứu những ca bệnh nặng. Bệnh viện đã xây dựng khu mổ riêng để đảm bảo hoạt động", ông nói. Y bác sĩ phân ca để giữ sức, chuẩn bị cho một cuộc chiến đấu dài.

Do phải chờ kết quả xét nghiệm phân loại, tốc độ chuyển bệnh nhân và người nhà đi không nhanh, khiến áp lực trong bệnh viện cao. nhiều nhân viên y tế được cho đi cách ly vòng ngoài, nhưng thấy anh em vất vả nên tình nguyện ở lại viện, chia sẻ công việc.

"chúng tôi có kế hoạch chuyển thêm 250 nhân viên đi cách ly, nhưng tất cả anh em đều ở lại", lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Sau khi chuyển hết người nhà ra bên ngoài, các nhân viên y tế sẽ chăm sóc, phục vụ ăn uống, vệ sinh cho các bệnh nhân, thay cho người nhà. để tăng cường sức khoẻ và tinh thần làm việc trong khu cách ly, các nhân viên y tế kêu gọi nhau tập yoga, thể hình, hát cho nhau nghe...

"Tinh thần thoải mái, lạc quan là điều quan trọng nhất trong lúc này. Chúng tôi rất mong người dân ở bên ngoài thực hiện khai báo y tế, cách ly xã hội, đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay và báo ngay cho các cơ sở y tế khi có các biểu hiện của bệnh", một bác sĩ chia sẻ.

Bộ y tế ngày 31/7 ghi nhận 82 ca nhiễm ncov, trong đó 56 ca là bệnh nhân, người nhà chăm sóc, người đến thăm bệnh nhân tại các bệnh viện đà nẵng. phần lớn bệnh nhân liên quan đến bệnh viện đà nẵng.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/6-000-nguoi-trong-benh-vien-phong-toa-duoc-dieu-chuyen-the-nao-4139277.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi